Dự án chung cư “đứng hình” vì bị xe chặn trước cổng

 Cho rằng chủ đầu tư dự án chung cư Khởi Thành (phường Bình Khánh, quận 2, TPHCM) thi công gây ảnh hưởng đến lối đi chung, nhiều hộ dân sống gần dự án đã tiến hành ngăn chặn không cho công trình thi công. 
Dự án chung cư "đứng hình" vì bị xe chặn trước cổng
Dự án chung cư "đứng hình" vì bị xe chặn trước cổng

Cơ quan chức năng Quận 2 (TPHCM) gồm UBND quận, Công an Quận, UBND phường Bình Khánh vừa có cuộc họp khẩn để chỉ đạo giải quyết "ách tắc"... dự án chung cư bởi... xe tải chắn ngay lối vào công trình.

Trước đó, Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Khởi Thành (Công ty Khởi Thành, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) đã có đơn trình báo đến các cơ quan chức năng quận 2, TPHCM về việc dự án của công ty đang thi công bị chặn lối đi vào ngay cổng chính.

Theo đơn trình báo của Công ty Khởi Thành là chủ đầu tư của dự án chung cư Khởi Thành nằm trên thửa đất số 112,113,114 thuộc tờ bản đồ số 7, phường Bình Khánh, quận 2, TPHCM.

Ngày 18/7/2005, UBND TPHCM quyết định giao đất số 3550 cho Công ty Khởi Thành để đầu tư xây dựng khu nhà với tổng diện tích 7.079m2. Đồng thời, dự án đã được Sở xây dựng TPHCM cấp phép xây dựng.

Ngày 6/4/2018, Công ty Khởi Thành nhận được Công văn số 1076 của UBND quận 2 về việc thoả thuận tổng mặt bằng phương án kiến trúc công trình tỷ lệ 1/500.

Trong quá trình thực hiện phương án đền bù, giải phóng mặt bằng có sự thay đổi về đường đi của các hộ dân liền kề dự án của UBND thành phố.

Dự án chung cư “đứng hình” vì bị xe chặn trước cổng ảnh 1

Trước sự việc, UBND phường Bình Khánh cho biết, phía chính quyền cũng như công an quận đã có những biện pháp để xử lý một số chiếc xe ngăn chặn lối đi

Do đó, ngày 7/10/2013, ông Tăng Tuấn Thành, Giám đốc Công ty Khởi Thành có ký văn bản chấp thuận cho ông Phan Thanh Tân (là chủ sở hữu của quyền sử dụng đất liền kề dự án) được sử dụng con đường nội bộ của dự án khu dân cư Khởi Thành với vị trí đường giao thông nội bộ 7.73m.

Trước sự việc, UBND phường Bình Khánh cho biết, phía chính quyền cũng như công an quận đã có những biện pháp để xử lý một số chiếc xe ngăn chặn lối đi

Sau đó, lối đi chung được thiết kế rộng trên 10m. Công ty Khởi Thành đã ngăn lại và chừa 4m đường để thi công nhiều hạng mục tường vây tầng hầm. Sau khi thi công xong tầng hầm thì tường khối đế cách vỉa hè trên 10m.

Tuy nhiên, không đồng ý, nên ngày 9/11/2019 đã xuất hiện một số người đã chạy xe tải vào đậu trên đường vào công trình của dự án. Đến đêm 22/11/2019, xuất hiện tiếp một nhóm người ngang nhiên vào công trình, cưỡng chế công nhân và ngăn chặn việc thi công công trình.

Trước sự việc, UBND phường Bình Khánh cho biết, phía chính quyền cũng như công an quận đã có những biện pháp để xử lý một số chiếc xe ngăn chặn lối đi vào dự án và tháo gỡ các băng rôn treo lên thân xe. Hiện không còn xe nào che chắn lối đi vào dự án.

Cũng theo UBND phường Bình Khánh, sự việc diễn ra là do có một số hộ dân tại đây cho rằng chủ đầu tư trong quá trình thi công đã gây ảnh hưởng đến con đường.

Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó Chủ tịch UBND quận 2 cho biết thêm, qua kiểm tra tổng thể mặt bằng thì không có vấn đề gì. Còn việc kiểm tra đơn vị thi công có đúng như giấy phép xây dựng hay không, thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở Xây dựng.

Theo Dân Trí
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.