Đưa tuyến đường đôi ngoại thành gần 1300 tỷ vào hoạt động

Tuyến đường đôi từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân mục (huyện Vĩnh Bảo) dài gần 8km đã được UBND TP Hải Phòng đưa vào hoạt động sau 2 năm thi công.
Tuyến đường đôi được xây dựng 2 bên bờ kênh Chanh Dương
Tuyến đường đôi được xây dựng 2 bên bờ kênh Chanh Dương

Ngày 13-10, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức lễ khánh thành đưa vào hoạt động dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường nối từ cầu Lạng Am tới cầu Nhân mục trên tuyến quốc lộ 37 của huyện Vĩnh Bảo

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường trục của huyện Vĩnh Bảo có tổng mức đầu tư 1290 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Dự án này thực hiện cải tạo, nâng cấp một chiều đường trên tuyến quốc lộ 37 dài 7,7km có từ trước, đồng thời, xây mới một chiều đường dài hơn 7,5km theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng tạo thành tuyến đường đôi đối xứng qua dòng kênh Chanh Dương.

TP Hải Phòng cho rằng Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ Cầu Lạng Am đến Cầu Nhân Mục sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực và du khách tham quan Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho rằng tuyến mới này sẽ công trình giao thông quan trọng ở cửa ngõ phía Nam, giúp nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường quốc lộ 37 và quốc lộ 10. Trong tương lai, tuyến đường này sẽ được đầu tư nối với đường ven biển sẽ tạo thành hệ thống hạ tầng giao thông giúp huyện Vĩnh Bảo phát triển.

Theo PLO
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.