Tin Mới

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có hiện tượng bị phá hoại

(Ngày Nay) - Theo đại diện Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, các dấu hiệu hư hỏng tại một số hạng mục có thể do bị phá hoại và nhà thầu sẽ tích cực sửa chữa trước khi bàn giao.

Dù chưa đi vào vận hành, thế nhưng nhiều hạng mục tại hệ thống đường sắt trên cao xuất hiện nhiều dấu hiệu hư hỏng. Ảnh: Tiền Phong

Chiều 28/3, Bộ GTVT tổ chức họp báo thường kỳ quý I/2019. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và lãnh đạo các đơn vị liên quan đã cung cấp thông tin mới nhất liên quan đến tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông, vốn dự kiến đi vào vận hành thử nghiệm trong tháng 4 năm nay, báo Zing.vn đưa tin.

Liên quan đến việc hư hỏng xuống cấp của dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, các hư hỏng xuống cấp của dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ do Tổng thầu Trung Quốc chịu trách nhiệm sửa chữa trước khi được nghiệm thu và đưa vào vận hành thương mại.

Hiện nay có một số tấm kính vỡ tại lối lên xuống trên vỉa hè nhà ga, một số do va đập trong quá trình thi công và do người dân đi lại gây ra. Vị trí khoan liên kết chân cột hệ thống mái che vẫn còn những tồn tại, tuy nhiên hạng mục mái che đang trong quá trình thi công nên sau khi hoàn thành kết cấu sẽ hoàn thành liên kết chân cột theo quy định.

“Đặc biệt, tại dự án có một số hiện tượng phá hoại trong quá trình hoàn thiện dự án. Ban quản lý dự án đường sắt đã giao Tổng thầu Trung Quốc tăng cường đội ngũ bảo vệ và chịu trách nhiệm sửa chữa hư hỏng trước khi bàn giao,” ông Phương khẳng định.

Khẳng định tiến độ tuyến đường sắt này sẽ khai thác và vận hành thương mại vào tháng 4 tới đây, ông Phương cho biết, dự án cơ bản hoàn thành, chỉ còn 1% hạng mục xây dựng mái che, các hệ thống an toàn và công tác mái che gầm thang cuốn, hệ thống cảnh quan cây xanh.

“Ban quản lý dự án đường sắt chỉ đạo Tổng thầu quyết tâm hoàn thành trong tháng 4, còn một số hạng mục hoàn thiện căn chỉnh, đo kiểm tiến hành nghiệm thu,” ông Phương nói.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết dự án hoàn thành còn nhiều việc như thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống, đăng kiểm thiết bị (đây là vấn đề mới và phức tạp vì Việt Nam chưa có đầy đủ quy chuẩn), nghiệm thu của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, vận hành Hà Nội đào tạo, quy trình bảo dưỡng vận hành khai thác (Bộ Giao thông Vận tải xây dựng nhưng Hà Nội khai thác nên cũng rất áp lực khó khăn), theo báo Vietnamplus.

Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo