Đường sắt Nhổn – ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại đoạn trên cao vào cuối năm 2020

Theo kết quả khảo sát ý kiến cộng đồng về thiết kế đoàn tàu metro số 3 đoạn Nhổn – ga Hà Nội, hơn 80% ý kiến đánh giá mẫu thiết kế đoàn tàu do Alstom (Pháp) thực hiện đẹp, hài hòa.
Mẫu tàu điện tuyến đường sắt Nhổn- ga Hà Nội được đánh giá cao
Mẫu tàu điện tuyến đường sắt Nhổn- ga Hà Nội được đánh giá cao

Sáng 28-9, Ban Quản lý đường sắt đô thị và Alstom tổ chức họp báo Công bố kết quả khảo sát ý kiến cộng đồng về thiết kế đoàn tàu metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc hoàn chỉnh phương án thiết kế ngoại thất, nội thất của đoàn tàu thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị (tuyến metro) thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đã khảo sát ý kiến cộng đồng dọc theo tuyến metro số 3, từ Nhổn đến ga Hà Nội, đi qua 6 quận: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.

Kết quả khảo sát từ hơn 1.000 người ngẫu nhiên tham gia, những người hiện đang sống và làm việc gần 8 ga trên cao thuộc tuyến metro số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội, độ tuổi từ 18-60, hoạt động trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực cho thấy, trên 80% người được hỏi đánh giá đoàn tàu có thiết kế đẹp, hài hòa và hơn 90% cho biết sẵn sàng sử dụng khi tàu metro đi vào vận hành chính thức.

Bên cạnh đó, các tiêu chí thiết kế của đoàn tàu metro được nhiều người quan tâm là thời gian chính xác, không tắc đường, chỗ ngoài thoải mái phù hợp với người già và người khuyết tật, thiết kế nội thất hiện đại, màu sắc thiết kế hài hòa.

Ngoài việc khảo sát ngoài thực địa, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã tiến hành khảo sát trực tuyến, kết quả cho thấy, đa số đều đánh giá mẫu thiết kế đoàn tàu metro số 3 đẹp và hài hòa, mang lại cảm giác dễ chịu.

Ông Đoàn Việt Dũng- Giám đốc quốc gia của Alstom tại Việt Nam cho biết, đoàn tàu metro số 3 được nhà sản xuất Alstom trang bị đầy đủ các tiện nghị hiện địa theo tiêu chuẩn châu Âu như: Điều hòa không khí, thông gió, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp khi đi vào đoạn ngầm.

"Công suất 950 người/đoạn, có lượng khí thải CO2 ở mức thấp nhất, có sàn tàu thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, ngoài ra trên tàu còn có khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, ghế dành cho người già, phụ nữ và trẻ em, không tắc đường, thời gian di chuyển được rút ngắn, đoàn tàu metro số 3, tuyến Nhổn – ga Hà Nội dự kiến sẽ thu hút được nhiều hành khách lựa chọn"- ông Đoàn Việt Dũng nói.

Theo ông Nguyễn Cao Minh - Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho hay: "Với đa số ý kiến người dân đánh giá cao mẫu thiết kế đoàn tàu được thành phố chọn, chúng tôi tin sẽ nhận được sự ủng hộ của người dân tham gia giao thông bằng metro khi tuyến metro số 3 đoạn Nhổn – ga Hà Nội khi chính thức đi vào hoạt động".

Ông Nguyễn Cao Minh cũng cho biết thêm, dự kiến thời gian chạy toàn tuyến là 43 phút. Mỗi ga cách nhau khoảng 1km để đảm bảo thuận tiện cho hành khách.

Ông Ngụy Như Nguyện- Phó phòng quản lý thực hiện dự án 1, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, tiến độ xây dựng đoạn trên cao đạt 70% khối lượng công việc, phần ngầm đang triển khai.

"Dự kiến, đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội sẽ đi vào vận hành vào cuối năm 2020 và toàn tuyến là cuối năm 2022. Đoàn tàu đầu tiên sẽ về Việt Nam vào khoảng giữa năm 2020 và cả 10 đoàn tàu phục vụ tuyến sẽ về Việt Nam vào cuối năm 2020"- ông Ngụy Như Nguyện nói.

Theo An ninh Thủ đô
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.