Gặp mặt gần 150 văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu Thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019), ngày 6/10, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức gặp gần 150 đại biểu văn nghệ sỹ, trí thức, nhà khoa học tiêu biểu Thủ đô.


Gặp mặt gần 150 văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu Thủ đô

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung trân trọng cảm ơn, đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, trách nhiệm, vì Thủ đô của các đại biểu văn nghệ sỹ, trí thức.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã thông tin đến các đại biểu về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô trong 9 tháng đầu năm 2019. Theo đó, kinh tế vĩ mô của thành phố tiếp tục giữ đà ổn định, một số chỉ tiêu tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ. Công tác quản lý và phát triển đô thị được đẩy mạnh; các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được đảm bảo; hoạt động đối ngoại được quan tâm, triển khai hiệu quả, để lại nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế với hình ảnh Hà Nội rực rỡ - thanh bình - thân thiện -  an toàn và mến khách, góp phần khẳng định vị thế ngày càng cao của Thủ đô và đất nước.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, những kết quả thành phố đạt được có sự đóng góp, cống hiến trách nhiệm, hiệu quả, bằng tình yêu Hà Nội của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, các nhà khoa học, nhà quản lý. Hà Nội là nơi tập trung đông đảo đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực; đồng thời luôn coi đây là một vinh dự, một nguồn lực vô giá, đã phát huy giá trị vô cùng lớn cho sự phát triển của Thủ đô trong suốt chiều dài lịch sử phát triển.

Thay mặt lãnh đạo thành phố biểu dương, ghi nhận sự đóng góp, sáng tạo của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, nhà khoa học, nhà quản lý trong công cuộc xây dựng Thủ đô, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công đến các đại biểu tham dự buổi gặp mặt, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp của các đại biểu văn nghệ sỹ, trí thức để xây dựng Thủ đô văn minh, thanh lịch, hiện đại.

Nhiều đại biểu tham gia cuộc gặp mặt cũng bày tỏ sự vui mừng vì thành phố Hà Nội ngày một phát triển, đặc biệt tăng tốc trong những năm gần đây; có nhiều công trình, dự án, việc làm mang tầm cỡ, quy mô lớn và chiến lược lâu dài. Thành phố Hà Nội cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 65 năm qua để có những giải pháp, biện pháp hợp lý, vừa quản lý chặt chẽ, nhưng cũng thân thiện cởi mở vì thương hiệu "thành phố vì hòa bình" để ngày càng thu hút du khách, nhà đầu tư trên toàn thế giới vào địa bàn.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.