Giải cứu kịp thời cư dân kẹt trong đám cháy ở Làng quốc tế Thăng Long

(Ngày Nay) - Lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế đám cháy lớn ở tầng cao của một chung cư tại Hà Nội, đồng thời sơ tán nhiều người dân tới nơi an toàn.
Giải cứu kịp thời cư dân kẹt trong đám cháy ở Làng quốc tế Thăng Long ảnh 1

Khói đen bốc lên cuồn cuộn từ tầng 10 tòa chung cư khiến nhiều cư dân bên trên bị mắc kẹt. - Ảnh: Dân Trí

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Trí, vào khoảng 9h15 sáng 9/11, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại căn hộ ở tầng 10 tòa A4 thuộc Làng quốc tế Thăng Long trên đường Trần Đăng Ninh (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhiều nhân chứng kể lại, ở thời điểm đó họ phát hiện khói đen bốc lên ngùn ngụt kèm theo tiếng nổ lớn. Nhiệt độ cao khiến cửa kính của căn phòng vỡ vụn, rơi xuống bên dưới.

Phát hiện hỏa hoạn, nhiều cư sinh sống cùng tòa nhà vội vàng tháo chạy theo lối cầu thang thoát hiểm ra bên ngoài. Tuy nhiên, một hộ dân sinh sống ở tầng trên bị mắc kẹt, phải ở bên trong đợi lực lượng chức năng giải cứu.

Giải cứu kịp thời cư dân kẹt trong đám cháy ở Làng quốc tế Thăng Long ảnh 2

Lửa kèm khói đen bốc lên ngùn ngụt từ căn hộ tại tầng 10

Một cư dân sống ở tầng 11 chia sẻ, ngay khi gặp nạn người này đã liên lạc với người thân bên dưới, nhờ điện báo cho lực lượng chức năng tiếp cận.

“Thấy khói đen từ bên dưới bốc lên, có mùi khét, tôi vội mở cửa ra thì thấy khói đen kịt hành lang rồi. Không ra được ngoài nên tôi phải chạy vào nhà đóng cửa lại rồi chạy vào phòng ngoài thoáng nhất. Nhưng khoảng 5 phút sau thì khói bao vây. Mọi người nhanh trí dùng khăn ướt để bịt mũi. Lúc đó hoang mang, chỉ biết chờ cảnh sát” - cư dân sống ở tầng 11 bàng hoàng kể lại.

Giải cứu kịp thời cư dân kẹt trong đám cháy ở Làng quốc tế Thăng Long ảnh 3

Một cư dân bị thương trong lúc thoát thân. - Ảnh: Thanh Niên

Ghi nhận của PV báo Thanh Niên, để khống chế vụ hỏa hoạn này, lực lượng PCCC & CHCN Công an quận Cầu Giấy đã huy động 7 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường tổ chức dập lửa, hỗ trợ sơ tán người dân. Đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, đám cháy được khống chế hoàn toàn. 

Đám cháy không ghi nhận trường hợp tử vong, tuy nhiên, trong quá trình thoát thân, nhiều người dân bị ngạt khói, bị thương được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Phần lớn tài sản bên trong căn hộ xảy ra hỏa hoạn bị thiêu rụi, hư hỏng.

Giải cứu kịp thời cư dân kẹt trong đám cháy ở Làng quốc tế Thăng Long ảnh 4

Nhiều tài sản bên trong căn hộ xảy ra cháy bị thiêu rụi.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.