Giám đốc Sở Tài chính Quảng Nam xin nghỉ hưu sớm 7 tháng so với quy định

(Ngày Nay) - Ông Phan Văn Chín - Giám đốc Sở Tài chính Quảng Nam khẳng định, ông xin nghỉ hưu trước tuổi không liên quan gì đến kết luận thanh tra vụ mua hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động.
Ông Phan Văn Chín, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính Quảng Nam. - Ảnh: Vnexpress
Ông Phan Văn Chín, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính Quảng Nam. - Ảnh: Vnexpress

Ngày 27/6, Tuổi Trẻ Online đã trao đổi ông Phan Văn Chín xung quanh vụ việc này. Ông khẳng định dư luận nói ông viết đơn xin nghỉ hưu trước tuổi do liên quan đến sai phạm vụ mua hệ thống xét nghiệm là không đúng.

Ông Chín cho biết, ngày 17/6 vừa qua, Ban tổ chức tỉnh ủy Quảng Nam có công văn số 4225 về việc thực hiện hướng dẫn số 27 ngày 20/12/2019 của Ban Tổ chức Trung ương, nội dung là gửi các đồng chí tỉnh ủy viên không đủ tuổi tái cử nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, căn cứ Chỉ thị 35 của Bộ chính trị, hướng dẫn số 27, và để thuận lợi cho quá trình chuẩn bị nhân sự cho Đại hội đảng bộ tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2020-2025, kịp thời giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ không tái cử nhiệm kỳ này, đề nghị các đồng chí tỉnh ủy viên không tái cử viết đơn xin nghỉ gửi cho Ban tổ chức và Ban thường vụ tỉnh ủy trước ngày 15/7 tới.

Trong công văn 4225 có kèm theo mẫu đơn, trong đó có 3 tình huống cho những cán bộ không tái cử: 1. viết đơn xin nghỉ hưu liền, 2. viết đơn nghỉ việc, 3. người nào thời gian đến khi nghỉ hưu còn dài thì có nguyện vọng, tổ chức sẽ sắp xếp một công việc mới.

"Tôi là người còn thời gian rất ngắn, chỉ 7 tháng nữa là nghỉ hưu theo quy định nên chọn viết đơn xin nghỉ hưu trước tuổi sau đại hội đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 (dự kiến tổ chức vào tháng 10-2020) để tỉnh bố trí, sắp xếp nhân sự" - ông Chín nói.

Ông Chín cho rằng mình chỉ thực hiện theo yêu cầu, quy định của Đảng chứ không liên quan gì đến việc thanh tra vụ mua hệ thống xét nghiệm cả.

"Nếu như tỉnh ủy không có văn bản này thì tôi đâu có gửi đơn xin nghỉ, cứ đến tuổi thì về hưu thôi. Không chỉ riêng tôi viết đơn mà một số người khác không tái cử cũng phải viết đơn" - ông Chín thêm.

Hôm 24/6, Thanh tra Quảng Nam công bố kết quả thanh tra mua sắm hệ thống xét nghiệm 7,2 tỷ đồng nêu trên và đề nghị UBND tỉnh kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc và Phó giám đốc Sở Tài chính...

"Dư luận cho rằng tôi xin nghỉ vì vụ việc trên là không đúng. Tôi gửi đơn xin nghỉ vào ngày 22/6, bản kết luận thanh tra được công bố ngày 24/6 nhưng chưa gửi cho tôi", ông Chín nói thêm.

Cũng liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho PV báo Vnexpress biết, việc ông Phan Văn Chín không được giới thiệu tái cử cấp ủy tại đại hội đảng bộ tỉnh Quảng Nam thực hiện theo quy định về độ tuổi. "Ngoài ông Phan Văn Chín, một số cán bộ khác ở tỉnh cũng có đơn xin nghỉ việc dịp này", vị lãnh đạo cơ quan tổ chức nói.

Đảng bộ tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến tổ chức vào tháng 10/2020.

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.