Giám sát viên thi công sân bay bỏ vị trí, Đài không lưu không thể liên lạc

(Ngày Nay) - Thanh tra Cục Hàng không vừa ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng với một cán bộ giám sát thi công dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài vì bỏ vị trí làm việc.

Chia sẻ với VTC News tối 3/7, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, khoảng 20h05 ngày 1/7, Đài không lưu sân bay Nội Bài gọi một ô tô và nhóm công nhân hoạt động trên đường lăn S5, sân bay Nội Bài nhưng không có tín hiệu trả lời.

Cảng hàng không Nội Bài kiểm tra, phát hiện ô tô nói trên và 5 người thuộc nhà thầu thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài đang làm việc trên đường lăn S5. Tuy nhiên, những người này không mang theo bộ đàm khi hoạt động trong khu bay theo quy định nên không liên lạc được.

Tuy việc quên mang bộ đàm của 5 người trên chưa gây hậu quả nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn hàng không nên Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã lập biên bản bàn giao Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Giám sát viên thi công sân bay bỏ vị trí, Đài không lưu không thể liên lạc ảnh 1

Nhà ga hành khách T1 - cảng hàng không Nội Bài. (Ảnh: VTC News)

Qua làm việc với những người liên quan, Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác định: ông Ngụy Tiến Ph. - 31 tuổi, cán bộ giám sát thi công của Công ty TNHH MTV ACC 24 - Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC - là người chịu trách nhiệm trong sự cố trên.

Ông Ph. được phân công giám sát thi công ngắt nguồn và che thông tin biển báo chỉ dẫn đường lăn S1, S3, S4, S5 thuộc hạng mục đường lăn phục vụ khai thác trong quá trình thi công đường lăn S7B của dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài.

Theo biện pháp tổ chức thi công đã được phê duyệt, cán bộ giám sát phải trực, giữ liên lạc thông suốt với đài kiểm soát không lưu suốt quá trình thi công.

Tuy nhiên, trong quá trình giám sát thi công, ông Ph. đã rời vị trí giám sát, không giữ liên lạc với đài kiểm soát không lưu, không thực hiện đúng biện pháp tổ chức thi công đã được duyệt.

Theo ông Trần Hoài Phương - giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, vụ việc xảy ra trong ngày đầu tiên triển khai thi công đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài.

Ngày 2/7, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã họp với các bên liên quan để kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Dù vụ việc chưa gây hậu quả nhưng Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác định việc này mang tính chất nghiêm trọng, có nguy cơ uy hiếp an toàn bay.

Do mức phạt lỗi ‘thực hiện không đúng biện pháp tổ chức thi công đã được duyệt khi xây dựng, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa công trình tại cảng hàng không, sân bay’ theo nghị định 162/2018/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng là 20 đến 30 triệu đồng, vượt thẩm quyền của giám đốc cảng vụ hàng không nên cơ quan này đã hoàn thiện hồ sơ, đề nghị Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt, nguồn tin của báo Tuổi Trẻ cho hay.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.