Giáo viên Việt Nam nhận giải cao nhất tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu

Với ý tưởng một giáo trình giảng dạy giúp sinh viên sư phạm hiểu hơn về khái niệm hòa nhập, cô Trần Hương Quỳnh đến từ ĐH Sư phạm Hà Nội vừa được Microsoft vinh danh tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu lần thứ 5.
Đoàn giáo viên Việt Nam trong buổi lễ tổng kết và trao giải E2
Đoàn giáo viên Việt Nam trong buổi lễ tổng kết và trao giải E2

Việt Nam giành giải nhất chung cuộc 

Diễn đàn giáo dục toàn cầu lần thứ 5 (Education Exchange – E2) vừa diễn ra tại Paris là cơ hội tuyệt vời cho nhiều nhà giáo dục và các nhà lãnh đạo của Microsoft kết nối và học hỏi lẫn nhau.

Sự kiện trở thành một phần của cộng đồng được trao quyền để tạo nên những điều lớn lao trong việc áp dụng công nghệ nâng cao chất lượng dạy và học trong lớp học, nhà trường và cộng đồng.

Hơn 350 giáo viên và các nhà lãnh đạo giáo dục đến từ hơn 109 quốc gia trên thế giới đã tề tựu tại đây như một thế hệ mới của những người tạo ra thay đổi trên toàn thế giới.

Đặc biệt, đoàn giáo viên Việt Nam bao gồm cô Trần Hương Quỳnh (ĐH Sư phạm Hà Nội), cô Nguyễn Thị Diến (Trường THPT Nguyễn An Ninh, TP HCM), cô Nguyễn Thị Kim Vân (Trường THPT Trung Phú, TP HCM) và thầy Ngô Thành Nam (NH Group, TP HCM) đã tham gia và thể hiện hết mình trong các hoạt động của Diễn đàn.

Một lần nữa lá cờ Việt Nam lại được giương cao khi cô Hương Quỳnh cùng nhóm của mình (các đồng nghiệp đến từ 4 trường ĐH,CĐ khác ở các nước Anh, Áo, Thụy Sĩ, Trung Quốc) xuất sắc dành giải nhất chung cuộc với dự án thiết kế bài học có chủ đề về Paris thể hiện được các tiêu chí về hợp tác, sáng tạo, tích hợp và tăng cường tiếng nói của học sinh/sinh viên.

Bài học giúp sinh viên sư phạm kiến tạo năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm và tham quan thực tế cho học sinh của mình. 

Sinh viên sư phạm hợp tác và tương tác cùng nhau qua các hoạt động học tập để cùng nhau khám phá các nội dung kiến thức và kỹ năng cần có để có thể hình thành năng lực tổ chức hoạt động và lên kế hoạch cùng học sinh.

Đồng thời, bài học cũng giúp sinh viên sư phạm trải nghiệm các ứng dụng kỹ thuật số của Microsoft để học tập với mong muốn sinh viên có thêm các năng lực sử dụng CNTT trong học tập để sau này vận dụng tốt trong dạy học. 

Giáo viên Việt Nam nhận giải cao nhất tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu ảnh 1

Đoàn giáo viên Việt nam tại Diễn đàn giáo dục Toàn cầu

Những diễn giả đặc biệt 

Bên cạnh những lãnh đạo lớn của Microsoft toàn cầu, sự kiện cũng đem đến những câu chuyện bất ngờ từ những diễn giả đặc biệt. 

Đó là cô bé Canada 15 tuổi với câu chuyện niềm đam mê và sự hỗ trợ của công nghệ đã đưa em tới dự án về trí tuệ nhân tạo và máy tính lượng tử như thế nào.

Đó là câu chuyện của We.org – một tổ chức phi chính phủ sử dụng công nghệ phục vụ cộng đồng và tạo ra tác động xã hội to lớn, đem lại cơ hội tiếp cận giáo dục cho hàng trăm nghìn trẻ em ở những vùng nghèo khó và xa xôi khắp thế giới. 

E2 đưa tới những con người rất cụ thể, những câu chuyện rất cụ thể của những Chuyên gia giáo dục sáng tạo trên khắp thế giới đã và đang sử dụng công nghệ, mở ra một thế giới kết nối, hợp tác, sáng tạo và cho phép tăng cường tiếng nói học sinh ngay trong lớp học của mình.

Một điểm thu hút và ấn tượng nữa của E2 là phần trưng bày những sản phẩm dạy và học của các giáo viên tham gia diễn đàn. Mỗi giáo viên đều góp phần đem tới ngày hội giáo dục E2 những món quà biểu trưng cho đất nước và nền văn hóa của mình lung linh và đầy sắc màu bản sắc.

Theo GDTĐ
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: