Giết người tình sau khi 'ân ái' rồi ôm xác ngủ suốt 2 ngày

Sau khi ân ái, Đông giết chết người tình, rồi ôm xác nạn nhân ngủ 2 ngày đến khi bốc mùi Đông dùng xe máy chở thi thể nạn nhân từ TPHCM về Bà Rịa-Vũng Tàu để phi tang. Hai năm sau, Đông bị bắt giữ sau khi người dân phát hiện ra bộ xương người trong khu du lịch bỏ hoang.

Đông bị tuyên phạt mức án tử hình.
Đông bị tuyên phạt mức án tử hình.

Bộ xương tại khu du lịch tố hung thủ giết người

Ngày 17/9, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Hoàng Trọng Đông (sinh năm 1974, quê Vĩnh Phúc) tử hình về tội giết người và 4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt Đông phải chấp hành là tử hình.

Ngày 30/6/2015, Đông hẹn chị T. đến phòng trọ tại quận Tân Bình (TPHCM), tại đây cả hai có quan hệ tình dục. Sau đó, Đông sinh sự ghen tuông và hai bên xảy ra mâu thuẫn. Khi chị T. đang mặc quần áo, Đông dùng tay siết cổ nạn nhân cho tới chết.

Ngày 2/7, Đông quấn thi thể nạn nhân bằng khăn tắm rồi bỏ vào túi nilon chở bằng xe máy từ TPHCM về Bà Rịa-Vũng Tàu tìm nơi phi tang.

Sau khi vứt thi thể người tình, Đông đã chiếm đoạt điện thoại của chị T. và đem xe máy đi cầm được hơn 24 triệu đồng. Để đánh lạc hướng tìm kiếm của gia đình nạn nhân, Đông dùng chính chiếc điện thoại của nạn nhân để truy cập Facebook của nạn nhân nhắn tin cho gia đình rằng “con đã đi nước ngoài, gia đình đừng tìm”. Đồng thời Đông còn mạo danh nạn nhân nhắn địa chỉ đã cầm cố chiếc xe máy để gia đình đến chuộc.

Sau khi phi tang xong, Đông bỏ về quê ở Vĩnh Phúc làm ăn, sinh sống bình thường. Đông yên tâm rằng, nơi vứt thi thể nạn nhân rất hoang vắng, ít người qua lại, thi thể lại được bọc kín nên sẽ không bị phát hiện.

Ngày 4/4/2017, người dân phát hiện một bộ xương người tại khu du lịch bỏ hoang tại ấp Phước Lập, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nên trình báo cơ quan điều tra.

Bộ xương trên đã phân hủy hoàn toàn, chỉ còn lại tóc, răng và xương. Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra ghi nhận thi thể được quấn bằng khăn tắm, bỏ vào nhiều lớp túi bóng. Tại đây, còn phát hiện thêm một quần đùi nam, một cúc áo màu tím.

Để tìm nạn nhân, cơ quan điều tra đã ra thông báo truy tìm. Sau một thời gian, gia đình chị T. đã tới cơ quan điều tra để khai báo về sự mất tích của chị T., từ đó tung tích của nạn nhân cũng được làm rõ. Từ các mối quan hệ của nạn nhân, công an xác định Đông chính là người sát hại chị T.

Không còn khả năng cải tạo

Tại phiên tòa hôm nay, Đông thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Theo bị cáo Đông, trong quá trình chung sống do nghi ngờ chị T. có quan hệ với người đàn ông khác nên mới nổi nóng ra tay bóp cổ chứ không có ý định sát hại chị T.

Đông thừa nhận, sau khi phát hiện chị T. đã chết thì tinh thần hoảng loạn không biết làm gì, nên chỉ ôm xác chị T. ngủ trong phòng suốt 2 ngày, cho tới khi xác chị T. bốc mùi thì mới nghĩ cách phi tang nhằm che giấu hành vi phạm tội.

“Khi chở xác chị T. đi phi tang thì bị cáo đi một cách vô định, chạy mãi tới tại ấp Phước Lập, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành thì phát hiện chỗ vắng nên đã vứt xác chị T. xuống hố. Tiếp đó bị cáo chạy thẳng xuống TP Vũng Tàu, mấy ngày sau mới đem xe máy đi cầm được hơn 24 triệu đồng”, Đông trình bày.

Có mặt tại phiên tòa, anh T. (chồng bị hại) yêu cầu bồi thường mai táng phí và tổn thất tinh thần cũng như cấp dưỡng nuôi con chị T. cho tới khi 18 tuổi. Ngoài ra, anh T. cho rằng dù sao sự việc cũng đã xảy ra, bản thân bị cáo cũng đã nhận thức được lỗi lầm của mình gây ra, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đông để bị cáo sớm trở về làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định mặc dù bị cáo thành khẩn báo, ăn năn hối cải, đã khắc phục cho gia đình bị hại 70 triệu đồng, tuy nhiên hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo giáo dục. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đông tử hình.

Ngoài ra, Đông phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 235 triệu đồng tổn thất tinh thần và mai tang phí, đồng thời cấp dưỡng cho con bị hại 2 triệu đồng/tháng đến khi đủ 18 tuổi.

Theo Dân Trí
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: