Giết vợ phi tang xuống giếng, người chồng bị xử 20 năm tù giam

Bị cáo Huy bị áp dụng tình tiết tăng nặng là, sau khi giết chị Hiền đã vứt nạn nhân xuống giếng và đốt tư trang nhằm che giấu hành vi phạm tội.
Giết vợ phi tang xuống giếng, người chồng bị xử 20 năm tù giam

Hôm nay (28/6), Tòa án nhân tỉnh Yên Bái đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Huy 20 năm tù giam về tội giết người rồi phi tang xuống giếng, nạn nhân chính là vợ của bị cáo Huy. Vụ án này đã gây rúng động ở vùng quê nghèo xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái trong những ngày cuối tháng 2 năm nay.

Theo HĐXX, khoảng 15h ngày 26/2, bị cáo Nguyễn Quang Huy (sinh 1985, cư trú tại thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) đón vợ là chị Phan Thị Hiền từ Lai Châu về đến nhà thì xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ giữa 2 người. Huy ném chiếc chăn vào mặt chị Hiền rồi bị ném ngược lại. Sau đó Hiền dùng tay đánh bị cáo Huy và 2 người vật nhau trên giường. Đỉnh điểm, Huy dùng sợi dây ở cổ áo khoác đang mặc dài 70cm siết mạnh cổ chị Hiền, 2 phút sau khi thấy vợ không cử động, bị cáo Huy đã thả 2 đầu dây. Đến 23h cùng ngày, khi thấy người vợ đã cứng, bị cáo Huy đã cuốn chiếu mang ra giếng sau nhà chị gái ruột để phi tang xác vợ rồi đậy nắp và đi về nhà.

Sáng hôm sau (27/2), bị cáo Huy ra giếng nơi vứt xác vợ để đập vỡ nắp giếng và bịt lại bằng đất đá.

Với những hành vi trên, Viện KSND tỉnh Yên Bái truy tố bị cáo Nguyễn Quang Huy về tội giết người gây hậu quả nghiêm trọng, có hành vi che giấu tội phạm và đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Huy phạm tội giết người và xử phạt bị cáo Huy 19 đến 20 năm tù giam.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Quang Huy thừa nhận hành vi phạm tội là đúng tội đúng người, không có tranh luận gì, chỉ đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Về phía gia đình nạn nhân thì mong muốn Tòa tuyên phạt bị cáo Huy ở mức tử hình. Còn về phần bồi thường thiệt hại, bố mẹ đẻ chị Hiền đã nhận đủ số tiền bồi thường là 75 triệu đồng từ gia đình bị cáo Huy và không có yêu cầu gì thêm.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, lời khai của bị cáo Huy tại phiên tòa và tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái là trùng khớp. Hành vi của bị cáo Huy là tội giết người và che giấu tội phạm. Không những thế, hành vi này còn gây đau thương mất mát cho gia đình người bị hại và có tính chất côn đồ nên cần phải xử lý bị cáo nghiêm minh trước pháp luật.

Bị cáo Huy bị áp dụng tình tiết tăng nặng là, sau khi giết chị Hiền bị cáo Huy đã vứt nạn nhân xuống giếng và đốt tư trang nhằm che giấu hành vi phạm tội, gây khó khăn trong quá trình điều tra.

Bị cáo Huy cũng được hưởng tình tiết giảm nhẹ là đã ăn năn, hối cải, thành khẩn khai báo và đã bồi thường cho gia đình bị hại.

Kết thúc phiên Tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Huy 20 năm tù giam về tội giết người, thời hạn tính từ 20/4/2019. Tòa trao trả cho bị cáo Huy chiếc điện thoại di động Oppo, trả lại cho mẹ của chị Hiền một chiếc đồng hồ, một chiếc túi vải và một chiếc thẻ tiết kiệm của chị Hiền.

Theo VOV
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.