Hà Nội đang cách ly tập trung 48 người

Tính đến sáng 16-2, Hà Nội chỉ còn 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, tuy nhiên hơn 50 trường hợp khác trên địa bàn đang được áp dụng các biện pháp cách ly khác nhau…
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin cập nhật từ hệ thống giám sát dịch bệnh của Bộ Y tế, tính đến 8h sáng nay, tổng số bệnh nhân mắc viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đã lên đến 69.097 người, tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong đó, đã có 1.668 người tử vong vì dịch bệnh này (1.662 người tử vong trong lục địa Trung Quốc). Ngoài ra, Phillippines: 01 người tử vong;  Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong; Nhật Bản: 01 người tử vong; Pháp: 01 người tử vong.

Tại Việt Nam, đến thời điểm này vẫn ghi nhận 16 trường hợp mắc Covid-19. Riêng tại thủ đô Hà Nội hiện chưa có ca bệnh. Trong số 63 người nghi mắc được lấy mẫu xét nghiệm, 63 người đã có kết quả âm tính với Covid-19, chỉ còn 2 trường hợp đang tiếp tục được cách ly, theo dõi y tế chặt chẽ.

Dù vậy, trên địa bàn Hà Nội hiện vẫn còn 415 người về từ vùng dịch Covid-19 đang phải giám sát y tế, đặc biệt có 46 người đang phải cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố để theo dõi.

Đáng chú ý, ngày 15-2, UBND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã có quyết định cách ly một gia đình gồm 5 người (2 bố mẹ và 3 người con) do có người trong gia đình trở về từ vùng dịch Covid-19 ở huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc). Gia đình này đi thăm nhà ngoại ở Bình Xuyên từ ngày 8-2, đến 9-2 thì trở về địa phương.

Hiện tại, cả gia đình này được cách ly tại nhà, chính quyền địa phương vận động họ không đi đâu trong thời gian cách ly theo quy định nhằm tránh lây lan sang người khác. Lực lượng y tế địa phương cũng thường xuyên theo dõi sức khỏe của 5 người này và hiện tình trạng sức khỏe của 5 người trong gia đình không có biểu hiện gì bất thường.

Theo An ninh Thủ đô
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.