Hà Nội: Kiến nghị cho xe khách, xe buýt từng bước hoạt động trở lại

(Ngày Nay) - Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị cho xe khách, xe buýt và taxi dần hoạt động trở lại với các điều kiện đảm bảo về giãn cách chỗ ngồi, đo thân nhiệt hành khách và khử khuẩn xe.
Hà Nội: Kiến nghị cho xe khách, xe buýt từng bước hoạt động trở lại

Ngày 21/4, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội Bùi Danh Liên gửi văn bản kiến nghị đến Bộ GTVT, UBND Hà Nội và các sở ngành liên quan kiến nghị giải tỏa từng bước việc cấm lưu thông các phương tiện vận tải.

Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết đề xuất này căn cứ theo nguyện vọng của người dân và các doanh nghiệp bến xe, vận tải để chuẩn bị chiến lược phát triển sau khi dịch COVID-19 được khống chế.

Cụ thể, Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội kiến nghị cho phép các loại xe chạy hợp đồng, xe đưa đón công nhân, chuyên gia; đưa đón học sinh, xe buýt phục vụ khu đô thị…sớm hoạt động trở lại. Khi hoạt động, yêu cầu doanh nghiệp vận tải phải đảm bảo theo Chỉ thị 15 về giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt cho hành khách.

"Đồng thời, cho phép xe buýt nội đô hoạt động với tần suất hợp lý để phục vụ học sinh, sinh viên, người lao động. Khi hoạt động, doanh nghiệp cũng phải đảm bảo theo Chỉ thị 15 về giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt và tránh khu vực đang cách ly ổ dịch", Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội đề xuất.

Đơn vị này cũng đề kiến nghị cho phép các loại taxi có phù hiệu “Taxi Hà Nội” và hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động bình thường trong khu vực Hà Nội; xe taxi tải và xe vận tải hàng hóa hoạt động bình thường (tránh địa bàn có ổ dịch đang cách ly).

Đối với xe khách tuyến cố định liên tỉnh, Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội đề nghị Sở GTVT Hà Nội giao nhiệm vụ cho các bến xe nghiên cứu đề xuất số lượng phương tiện, tần suất và đăng ký theo khung giờ nhất định. Đảm bảo việc vận chuyển hành khách đi lại giữa các địa phương sau khi khống chế dịch bệnh nhưng vẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn phòng dịch như: khai báo y tế, đo thân nhiệt, giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn phương tiện.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết đã nhận được văn bản kiến nghị và "Thành phố Hà Nội sẽ nghiên cứu kỹ công tác phòng dịch, sau đó mới cân nhắc cho các phương tiện vận tại trở lại hoạt động".

Liên quan đến những đề xuất nêu trên, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ trình UBND TP xem xét thời điểm đưa các loại hình vận tải công cộng vào hoạt động.

Hiện, hoạt động của xe khách, xe hợp đồng và taxi tại Hà Nội vẫn bị cấm hoàn toàn do TP này thuộc nhóm địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao, phải tiếp tục chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng.

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.