Hà Nội: Phá đường dây nghi làm giả vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19

(Ngày Nay) - Sau khi mua các trang phục, vật tư y tế trôi nổi trên thị trường, các đối tượng in nhãn mác gần giống và đóng gói làm giả sản phẩm của một công ty được cấp phép.

Cụ thể, ngày 8-4, tổ công tác 304 do ông Trần Hùng - Tổ trưởng, Tổng Cục Quản lý Thị trường trực tiếp chỉ đạo. Đã phối hợp với Phòng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục QLTT Hà Nội) phát hiện một xe ô tô tải đang nhập hàng trước cửa Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh (số 5, ngõ 178 Tây Sơn, quận Đống Đa) có nhiều biểu hiện nghi vấn..

Hà Nội: Phá đường dây nghi làm giả vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh (số 5, ngõ 178 Tây Sơn, quận Đống Đa)

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, chiếc xe tải trên đang nhập hàng trước cửa Công ty Đức Anh. Lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 30 thùng các-tông chứa 1.200 bộ quần áo bảo hộ phòng, chống dịch. Trên bao bì ghi hàng hóa sản xuất tại Công ty cổ phần dược và thiết bị y tế Phúc Hà.

Hà Nội: Phá đường dây nghi làm giả vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 2

Lược lượng chức năng làm việc tại trụ sở Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh. 

Đại diện Công ty Đức Anh không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số hàng này. Trước những dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng đã lập biên bản, đồng thời thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp công ty và kho của công ty này.

Hà Nội: Phá đường dây nghi làm giả vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 3

Lực lượng chức năng kiểm tra chiếc xe tải trên đang nhập hàng trước cửa Công ty Đức Anh.

Tại kho của công ty, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn sản phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch như quần áo bảo hộ, kính, găng tay, khẩu trang, giầy và nhiều thùng tem, nhãn mác.

Hà Nội: Phá đường dây nghi làm giả vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 4

Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng của Công ty Đức Anh

Bước đầu, bà Trương Thị Bình (SN 1982, Phó Giám đốc Công ty Đức Anh) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Bà Bình cho biết, các sản phẩm trên được mua trôi nổi trên thị trường rồi in nhãn mác, đóng gói các sản phẩm của đơn vị khác để rao bán trên mạng xã hội bán kiếm lời. Những sản phẩm này được rao với giá 155.000 đồng/bộ, chỉ chênh so với sản phẩm thật 5.000-10.000 đồng để dễ bề trà trộn.

Video lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh.

Theo Đại tá Phùng Anh Lê, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (Công an TP Hà Nội), sau khi mua các sản phẩm trôi nổi trên thị trường với giá chỉ bằng khoảng 40-50% giá trị của sản phẩm thật, các đối tượng in nhãn mác gần giống và đóng gói làm giả sản phẩm của Công ty Vũ Hà để bán ra thị trường. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã còn bán sản phẩm sát với giá của Công ty Phúc Hà đưa ra.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.