Hà Nội rà soát các khách sạn bình dân phục vụ người nhập cảnh

(Ngày Nay) - Chiều 8/10, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý chủ trì cuộc họp.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay, đã sang ngày thứ 51, thành phố không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Về việc rà soát khách sạn làm nơi cách ly tập trung có thu phí, PGĐ Sở Du lịch Hà Nội Ngô Minh Hoàng cho biết, hiện có 37 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly tập trung, trong đó có 15 khách sạn đã được UBND thành phố phê duyệt. 12/15 khách sạn đã có khách là các chuyên gia nước ngoài lưu trú. Công suất sử dụng buồng phòng tại các khách sạn có chiều hướng tăng, trong đó có khách sạn đạt 80%.

Nêu việc vừa qua trong chuyến bay thương mại thử nghiệm về Hà Nội có 89 công dân, trong đó có trẻ em, học sinh, lao động mất việc làm do dịch bệnh, có hoàn cảnh khó khăn. Trong khi giá khách sạn cách ly ở Hà Nội thấp nhất là 2,6 triệu/ngày (chưa kể tiền xét nghiệm).

Người dân được giải cứu mà vào cách ly ở khách sạn giá như vậy trong 14 ngày là khó khăn. Vì vậy khi đưa về cách ly ở khu quân đội, người dân đều làm đơn xin ở lại khu cách ly quân đội vì được chăm sóc tốt, lại chỉ mất 1,6 triệu cho cả 14 ngày.

 “Nếu cách ly hết ở khu quân đội thì không đủ chỗ nhưng cách ly ở khách sạn thì lại khó khăn kinh tế cho người dân. Sở Du lịch cần xem xét rà soát thêm các khu khách sạn bình dân với giá thành hợp lý hơn để phục vụ người dân”, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý chỉ đạo.

Ông Ngô Văn Quý cũng yêu cầu các quận huyện tiếp tục ngăn ngừa hiệu quả các nguy cơ lây lan dịch bệnh: tiếp tục hạn chế các sự kiện tập trung đông người, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng; triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở các cơ sở y tế, quy trách nhiệm cho người đứng đầu; tăng cường kiểm tra tại trường học nhà máy, xí nghiệp, chợ siêu thị, bar, kaaroke… 

Đặc biệt, quận Hoàn Kiếm sẽ có nhiều hoạt động như kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, Đại hội Đảng bộ TP, phố đi bộ, do đó quận tiếp tục hạn chế các sự kiện đông người, trừ các sự kiện chính trị xã hội quan trọng.

"Thời gian tới, trên địa bàn Thủ đô diễn ra nhiều sự kiện trọng đại như, kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm công tác chỉ đạo để việc phòng, chống dịch đạt được kết quả tốt như trong thời gian qua, đồng thời bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, ổn định cuộc sống cho nhân dân", ông Ngô Văn Quý cho biết.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.