Hà Nội sẽ mua thêm 200.000 bộ test kit đáp ứng nhu cầu thời gian tới

(Ngày Nay) - Để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm Covid-19 trong thời gian tới, Hà Nội sẽ mua thêm 200.000 bộ test kit sinh phẩm xét nghiệm.
Hà Nội sẽ mua thêm 200.000 bộ test kit đáp ứng nhu cầu thời gian tới

Chiều 20/3, báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc sở Y tế cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia, Thành phố Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nhập cảnh.

Hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố đang chạy 4 máy xét nghiệm Covid-19 (2 máy của Trung tâm và 2 máy do Công ty Việt Á hỗ trợ), dự kiến trong các ngày tới công ty Việt Á sẽ hỗ trợ thêm 8 máy nâng tổng số lên 12 máy. Ngoài ra, thành phố đang đề xuất mua thêm 200.000 bộ sinh phẩm xét nghiệm để đáp ứng cho nhu cầu xét nghiệm trong thời gian tới.

"Hiện nay, các bệnh viện trên địa bàn Thành phố đã tiếp nhận các ca bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19 nên sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm đối với nhân viên y tế. Vì vậy, ngay trong sáng nay (20/3), sở Y tế đã tổ chức tập huấn trực tuyến phổ biến phòng chống lây nhiễm chéo và tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế và các cơ sở cách ly cho các cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch", Phó Giám đốc sở Y tế cho hay.

Hà Nội sẽ mua thêm 200.000 bộ test kit đáp ứng nhu cầu thời gian tới ảnh 1

Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội. - Ảnh: VOV

Cũng tại cuộc họp hôm qua, đại diện sở Y tế cho biết đến nay, thành phố đã tiến hành 2 đợt cách ly tại các khu cách ly tập trung; trong đó đợt 1 đã hoàn thành việc tổ chức thực hiện cách ly cho 2.240 người tại các điểm cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Đợt 2, tổng số người được cách ly tại 11 khu cách ly tập trung là 2.903 người, trong đó 193 trường hợp đã hết thời hạn cách ly trở về địa phương hoặc chuyển bệnh viện cách ly theo dõi sức khỏe khi có biểu hiện bệnh. Hiện còn đang tiến hành cách ly 2.710 người

Về công tác điều trị và cách ly tập trung tại Bệnh viện, ông Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện các bệnh viện của Hà Nội đang tổ chức cách ly, điều trị cho 338 trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính từ các quận, huyện chuyển đến (F1), các trường hợp ca bệnh nghi ngờ (có triệu chứng và có các yếu tố dịch tễ) và các trường hợp chuyển về từ BV Bệnh nhiệt đới Trung ương. Hà Nội đã xây dựng xong phương án bố trí 1.000 giường bệnh để điều trị cho những người được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và các ca bệnh nghi ngờ.

Về việc bố trí các khu cách ly tập trung nhằm sẵn sàng khi có nhiều công dân từ nước ngoài trở về, Thành phố Hà Nội đã bố trí thêm các khu cách ly tập trung với quy mô 10.100 chỗ ở, bao gồm: Khu Nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) với quy mô 4.000 chỗ; Khu Nhà ở sinh viên Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm) với quy mô 4.800 chỗ; Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm) với quy mô 800 chỗ; Trường Trung cấp nghề số 18 (huyện Thanh Trì) với quy mô 500 chỗ...

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, cho đến nay thành phố đã bố trí 12 khu cách ly (09 khu của quân đội, 03 khu dân sự) với 12, 563 chỗ (khu cách ly của quân đội đã có 2.463 chỗ ở và 03 khu dân sự có 10.100 chỗ). Bên cạnh đó, Thành phố cũng đang khẩn trương sửa chữa cơ sở cũ của Bệnh viện đa khoa Mê Linh để tiếp nhận, điều trị Covid-19 với công suất 200 giường bệnh.

TIN LIÊN QUAN
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.