Hà Tĩnh: Hơn 150 lưu học sinh Lào tự ý rời ký túc xá giữa đại dịch

(Ngày Nay) - 151 lưu học sinh Lào theo học tại các trường Đại học và Cao đẳng ở Hà Tĩnh đã rời khỏi khu ký túc. Ngành chức năng đang rà soát, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm.
Khu KTX trường Đại học Hà Tĩnh. - Ảnh: Dân Trí
Khu KTX trường Đại học Hà Tĩnh. - Ảnh: Dân Trí

Ngày 9/4, trao đổi với Dân Trí, ông Thái Phúc Sơn, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra thông tin 151 lưu học sinh Lào tự ý rời khỏi khu ký túc xá của các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo báo cáo của Sở Ngoại vụ gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh, đến ngày 6/4, có 151 lưu học sinh Lào tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tự ý rời khỏi ký túc xá. Trong đó, 70 sinh viên ở trường Đại học Hà Tĩnh, 53 sinh viên ở trường Cao đẳng Y tế và 28 sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức. Hộ chiếu của số lưu học sinh này các trường đang giữ, nhưng theo thông tin của các trường thì có thể một số du học sinh này đã về nước.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Ngoại vụ đã đề nghị các trường làm văn bản báo cáo cụ thể và thông báo cho các tỉnh của Lào có lưu học sinh tự ý rời khỏi ký túc xá; Yêu cầu các trường tiếp tục tuyên truyền, vận động, quán triệt lưu học sinh Lào nghiêm chỉnh chấp hành các quy định. Nếu những sinh viên này tự ý rời khỏi nơi cư trú sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Sở Ngoại vụ cũng có văn bản gửi Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng để phối hợp với các tỉnh của Lào tuyên truyền, khuyến cáo các gia đình có con em đang học tập tại Hà Tĩnh nhắc nhở lưu học sinh chấp hành quy định của Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, không tự ý rời khỏi nơi cư trú khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

“70 lưu học sinh Lào rời khỏi khu ký túc xá và đến nay chưa quay lại trường, hiện còn 118 sinh viên đang ở ký túc xá được nhà trường quản lý. Việc phát hiện số sinh viên này không có ở trường thông qua hộ chiếu trường giữ lại. Đại học Hà Tĩnh có khoảng 900 sinh viên Lào nhưng có nhiều em đã về từ Tết và trước dịp giãn cách theo chỉ thị”, một cán bộ trường Đại học Hà Tĩnh nói với Zing.vn.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.