HABECO lên tiếng sau vụ việc hàng chục xe ba gác chặn cổng

[Ngày Nay] - Ngày 19/12, Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã có thông tin chính thức về việc hợp tác với Hợp tác xã (HTX) Thương binh nặng 27/7.

HABECO lên tiếng sau vụ việc hàng chục xe ba gác chặn cổng

Như Ngày Nay đã đưa tin, sáng ngày 19/12, tại khu vực trước cổng Nhà máy bia Hà Nội (183 Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Ba Đình) xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng do một nhóm xe thương binh chặn đường. Vụ việc đã khiến giao thông và nhịp sống của người dân xung quanh bị ảnh hưởng. Một trong những lý do được chủ các xe ba gác đưa ra là từ việc nhà máy ngừng hợp tác mua bán bã bia với HTX Thương binh nặng 27/7.

Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã có thông tin chính thức về vụ việc này. Cụ thể, căn cứ theo Hợp đồng mua bán số 01B/Habeco-HTX27/7 ngày 04/1/2019 giữa HABECO và HTX Thương binh nặng 27/7, tại khoản 11.1 điều 11 của Hợp đồng quy định rõ: Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày 01/01/2019 đến hết ngày 31/12/2019. 

Dựa trên tính pháp lý của Hợp đồng, HABECO đã thực hiện nghiêm túc các điều khoản được quy định tại Hợp đồng khi chấm dứt hợp tác với Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 theo đúng thời hạn.

Xét trên tinh thần hợp tác, ngày 16/12/2019 HABECO đã có buổi họp trao đổi trực tiếp với đại diện của đơn vị này thông báo về việc sẽ không tiếp tục ký Hợp đồng mua bán bã bia cho các năm tiếp theo. Đồng thời đối chiếu và ghi nhận số công nợ của Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 chưa trả cho HABECO đến thời điểm 31/12/2019 là 1.321.753.390 đồng.

Theo khẳng định từ HABECO, bã bia là phế phẩm của quá trình sản xuất bia sau khi được tách ra từ quy trình lên men bia. Việc tái sử dụng bã bia có ý nghĩa thiết thực trong việc tiết kiệm nguồn nguyên liệu.

"Tuy nhiên trên thực tế, phương thức sản xuất cho ra loại bã bia ướt như hiện tại HABECO đang sử dụng đã không còn phù hợp. Để đảm bảo thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường một cách tối ưu, HABECO đã đầu tư và áp dụng công nghệ mới cho ra loại bã bia khô, thân thiện với môi trường hơn. Điều này đồng nghĩa với việc HABECO sẽ không thể tiếp tục cung cấp phế phẩm bã bia ướt cho Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7", phía Tổng công ty cho biết.

Ngay sau buổi làm việc với đại diện lãnh đạo HABECO ngày 16/12/2019, ông Nguyễn Đức Tuấn - đại diện Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7, cùng các thành viên của HTX đã có những phản ứng tiêu cực.

Bên cạnh những hành vi kích động không phù hợp với thuần phong mỹ tục, đe dọa và gây mất trật tự trị an tại khu vực trụ sở Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội, HTX còn có những thông tin không chính xác gửi tới các đơn vị thông tấn báo chí.

HABECO khẳng định luôn đặt mục tiêu phát triển doanh nghiệp gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước, hàng năm đóng góp hàng ngàn tỷ đồng ngân sách Nhà nước. Cùng với đó, Tổng công ty cũng tích cực đẩy mạnh công tác an sinh xã hội tại tất cả các địa bàn có cơ sở hoạt động của HABECO, đặc biệt là các hoạt động tri ân thương bệnh binh, những người đã có công với đất nước.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: