Hải Dương: 6 trường hợp trở về từ Hàn Quốc âm tính với SARS-Cov-2

Theo thông tin tại cuộc họp ngày 28/2 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra của tỉnh Hải Dương, hiện 6 trường hợp từ Hàn Quốc trở về địa phương bị cách ly đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona (SARS-CoV-2).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Như vậy, tính đến ngày 28/2, tỉnh Hải Dương có 26 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, hiện có 24 mẫu đều âm tính, 2 mẫu đang chờ kết quả. Báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hải Dương cho thấy, đến hết ngày 28/2, toàn tỉnh Hải Dương có 73 trường hợp đang được cách ly tại các cơ sở y tế và 86 trường hợp cách ly tại cơ sở lưu trú, doanh nghiệp và tại nhà.

Đại diện Công an tỉnh Hải Dương thông tin từ ngày 13-28/2, toàn tỉnh có 957 người Hàn Quốc và Trung Quốc nhập cảnh về Hải Dương, tập trung tại thành phố Chí Linh, huyện Cẩm Giàng… Trước tình hình dịch đang tiếp tục lan rộng tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, Công an tỉnh Hải Dương đề nghị các huyện, thành phố, thị xã phối hợp chặt chẽ với ngành công an để rà soát, nắm chắc tình hình các trường hợp nhập cảnh về địa phương.

Nhận định tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu đề nghị các địa phương trong tỉnh tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân về tình hình dịch, các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả. Ông Lương Văn Cầu cũng nhấn mạnh cần phát huy vai trò của hệ thống truyền thanh cơ sở, tuyên truyền cho cộng đồng dân cư cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng về những trường hợp mới đến tạm trú, tạm vắng hoặc mới đi từ vùng dịch trở về mà chưa áp dụng các biện pháp cách ly y tế.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp, đề nghị các doanh nghiệp có lao động nước ngoài tiến hành phun thuốc khử trùng, đo thân nhiệt cho người lao động. Các trung tâm y tế rà soát lại các khu vực cách ly và quy trình cách ly đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định. Công an tỉnh tiếp tục phối hợp tốt với cơ quan y tế và các địa phương trong việc giám sát, quản lý, cung cấp thông tin những người đi từ vùng dịch trở về. Cơ quan chuyên môn phân luồng, phân tuyến điều trị bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các bệnh viện và duy trì thường trực chống dịch. Các ngành, địa phương chuẩn bị sẵn sàng triển khai bệnh viện dã chiến trong trường hợp dịch lan rộng…

Cùng ngày, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã ban hành văn bản thông báo học sinh từ bậc mầm non đến trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học đến hết 8/3, riêng học sinh khối trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh sẽ đi học trở lại từ 2/3. Tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo, các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các cơ sở giáo dục tăng cường thực hiện các biện pháp để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Được biết, trong thời gian qua, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã tích cực quản lý việc kinh doanh, buôn bán vật tư y tế trên địa bàn, xử lý các trường hợp tung tin thất thiệt về dịch bệnh. Công an tỉnh Hải Dương đã xử lý 8 đối tượng tung tin thất thiệt, 5 trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để kinh doanh trục lợi.

Theo TTXVN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.