Hải Dương làm xét nghiệm sàng lọc đợt 2 từ 24/8

(Ngày Nay) - Ngày 22/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã làm việc với tỉnh Hải Dương 

Hải Dương làm xét nghiệm sàng lọc đợt 2 từ 24/8

Theo báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, từ 25/7 đến nay tỉnh đã ghi nhận 14 ca mắc COVID-19 trong đó có 13 ca bệnh liên quan đến ổ dịch 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương.

Tỉnh đã truy vết được 1.529 F1 và 7.320 F2 liên quan đến BN751 và ổ dịch 36 Ngô Quyền. Hiện Hải Dương đang có trên 1.362 trường hợp được cách ly tập trung tại 8 cơ sở, có trên 3.340 người đang cách ly tại nhà.

Ngày 20/8, vừa qua Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã về tập huấn cho 30 cán bộ y tế về lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 21/8, Viện cũng đã đào tạo về truy vết, điều tra dịch tễ cho 10 cán bộ giảng viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Sau đó, 10 giảng viên này sẽ đào tạo cho 500 sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ truy vết điều tra dịch tễ tại cộng đồng.

Công suất xét nghiệm PCR của Hải Dương hiện đạt trên 2.600 mẫu/ngày. Dự kiến trong hai ngày 22-23/8 sẽ lấy khoảng 4.000 mẫu và kết thúc đợt 1 lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Ước tính trong 4 ngày sẽ lấy 10.662 mẫu xét nghiệm.

Dự kiến ngày 24/8, Hải Dương sẽ triển khai xét nghiệm sàng lọc đợt 2 bằng kỹ thuật ELISA (xét nghiệm huyết thanh tìm kháng thể) đối với những người đi từ Đà Nẵng về từ ngày 1/7-20/7, những người đến quán 36 Ngô Quyền từ ngày 15-20/7 và những người trong ổ dịch 36 Ngô Quyền từ 10 tuổi trở lên. 

Cho rằng hiện nay năng lực xét nghiệm của Hải Dương có thể đáp ứng tốt, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị việc xét nghiệm không được ồ ạt mà cần sàng lọc đối tượng, tập trung vào các trường hợp nguy cơ cao như F1, những người ho, sốt… Việc xét nghiệm gộp mẫu là cần thiết nhưng phải cùng nhóm, tránh lãng phí.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.