Hai lao động Hà Tĩnh tử vong khi gặp tai nạn ở Hàn Quốc

(Ngày Nay) - Sau giờ tan ca, khi đang trên đường về ký túc xá, 2 lao động người Hà Tĩnh làm việc tại Hàn Quốc đã gặp tai nạn giao thông dẫn đến tử vong.

Trả lời báo Dân Trí chiều ngày 8/11, ông Nguyễn Văn Thanh- Chủ tịch UBND xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc, 2 công dân đang lao động tại Hàn Quốc gặp nạn tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Phan Văn Th. (SN 1995) và anh Đinh Văn T. (SN 1987) cùng trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân.

Theo báo Infonet, vào chiều ngày 3/11, sau giờ tan ca, anh Th. và T. cùng đi trên một xe máy để về ký túc xá. Tuy nhiên, do xe máy mất lái đã tông vào cột điện khiến 2 người tử vong.

Hai lao động Hà Tĩnh tử vong khi gặp tai nạn ở Hàn Quốc ảnh 1

Người nhà khóc bên di ảnh của lao động gặp nạn. - Ảnh: Infonet

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương xã Cương Gián đã có mặt tại gia đình nạn nhân để thăm hỏi, động viên và hướng dẫn người thân làm các thủ tục pháp lý để đưa thi thể nạn nhân về nước.

Cũng theo nguồn tin trên, hiện cộng đồng người Việt nói chung và người dân xã Cương Gián sống tại Hàn Quốc nói riêng đang tích cực vận động, hỗ trợ bằng vật chất và tinh thần để chia sẻ với gia đình có nạn nhân xấu số.

Dự kiến hôm nay (9/11), thi thể 2 nạn nhân sẽ được đưa về tới quê nhà.

Được biết, 2 nạn nhân đều chưa lập gia đình, bố mẹ ở nhà đều làm nông nghiệp. Trong khi đó, Cương Gián là xã có số người đi xuất khẩu lao động nhiều nhất cả nước. Theo thống kê, hiện tại xã này có khoảng hơn 2.700 người đang lao động tại nước ngoài. Chủ yếu là các nước như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản…, báo điện tử Gia đình và Xã hội đưa tin.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.