Hai nhà báo bị chủ phòng khám và nhân viên hành hung ở Hà Nội?

(Ngày Nay) - Theo tường trình của 2 nhà báo, ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch Hội Đồng quản trị phòng khám Thiên Hòa đã có hành vi dùng tay bóp, ghì vào cổ phóng viên nam lôi từ ghế khu chờ đến cửa phòng khám ra ngoài. Nữ nhà báo đi cùng thấy vậy đã nhanh chóng đi ra khỏi cửa.
Hai phóng viên bị nhân viên phòng khám Thiên Hòa hùng hổ hăm dọa khi đang tác nghiệp chiều 27/9
Hai phóng viên bị nhân viên phòng khám Thiên Hòa hùng hổ hăm dọa khi đang tác nghiệp chiều 27/9

Hai nhà báo Trần Văn Hiếu - báo Phụ nữ Việt Nam và Lê Thị Thu Huyền - báo Phụ nữ TP HCM đã bị đe đọa khi đến lấy thông tin viết bài tại phòng khám Đa khoa Thiên Hòa (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Không chỉ ghì cổ lôi anh Hiếu từ khu chờ ra cửa phòng khám, một phụ nữ tên Vân là nhân viên phòng khám còn theo sau nữ nhà báo Lê Huyền khi chị bước xuống bậc tam cấp, đẩy vào lưng chị Huyền khiến chị loạng choạng, suýt ngã. Người phụ nữ này cũng liên tục mạt sát 2 phóng viên (PV).

Sáng 28/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng công an phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết vừa tiếp nhận đơn trình báo của anh Trần Văn Hiếu, nhà báo tại Báo Phụ nữ Việt Nam, về việc bị hành hung trong khi tác nghiệp tại phòng khám Đa khoa Thiên Hòa. “Hiện chúng tôi đang cho xác minh sự việc và sẽ mời các bên liên quan tới làm việc”, ông Vượng nói.

Theo đơn trình báo, vụ việc diễn ra vào chiều 27/9, anh Hiếu nhận được thông tin phản ánh về việc bệnh nhân và người nhà đến phòng khám Đa khoa Thiên Hòa (73 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) bị yêu cầu lục soát đồ, túi ví, tư trang cá nhân. Sau đó, nhân viên phòng khám giữ sổ khám chữa bệnh của bệnh nhân ở lại và không cho bệnh nhân ra về dù bệnh nhân này nói không muốn làm việc và khám chữa bệnh tại phòng khám.

Khoảng 16h35, anh Hiếu cùng đồng nghiệp là chị Lê Thị Thu Huyền đến phòng khám để xác minh. Tại đây, anh H - người nhà bệnh nhân T (quê Nam Định) cho biết: Anh T từng khám yếu sinh lý tại Thiên Hòa, được chẩn đoán nấm, thực hiện thủ thuật đốt nấm (phí đốt 2,6 triệu đồng).

Tuy nhiên, khi lên bàn mổ, các bác sĩ thông báo anh bị hẹp bao quy đầu và “làm giá’ ngay trên bàn mổ. Cụ thể, phòng khám đưa ra 3 mức giá là 2,8; 4,8 và 6,8 triệu đồng. Quá lo sợ vì đang nằm trên bàn mổ, anh đồng ý sử dụng dịch vụ với giá 4,8 triệu đồng.

Sau khi làm thủ thuật, anh T tiếp tục điều trị thêm 3 ngày tại Thiên Hòa, trong đó có truyền dịch, điều trị bằng điện châm. Số tiền điều trị sau thủ thuật, có ngày lên tới 1,8 triệu đồng. Tổng số tiền anh phải thanh toán khoảng 16,3 triệu đồng.

Ngay sau đó, anh T quyết định tới một BV chuyên về nam học để thăm khám, ngay sau khi dừng điều trị tại PK Đa khoa Thiên Hòa. Kết quả tại đây cho thấy, bệnh nhân bị viêm loét gờ quy đầu thành dải có giả mạc, vết thương bao quy đầu. BS chẩn đoán bệnh nhân nhiễm trùng sau can thiệp.

Chiều 27/9, khi đến phòng khám Thiên Hòa để trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề bất thường trong quá trình khám chữa bệnh, anh T bất ngờ bị phòng khám giữ lại không cho về, dù anh này nói không muốn tiếp tục làm việc. Bản thân anh H đi cùng cũng bị khám xét, bắt bỏ hết điện thoại, túi, ví và bị yêu cầu ra ngoài.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, nhà báo Trần Văn Hiếu lập tức tới phòng khám. “Khi đồng nghiệp nữ vừa giới thiệu chúng tôi là nhà báo, ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch Hội Đồng quản trị phòng khám đuổi ra và nói không tiếp báo chí.Sau đó, ông Khánh lại bảo, ngồi ghế chờ tầng 1. Khi chúng tôi vừa ra đến ghế, chưa kịp ngồi, chưa kịp giới thiệu thẻ nhà báo và liên hệ làm việc thì ông Khánh to tiếng mắng và yêu cầu chúng tôi ra ngoài. Họ to tiếng, dùng những lời lẽ thiếu lịch sự. Thấy vậy, tôi nói sẽ gọi cho Sở Y tế. Người phụ nữ đi cùng ông Khánh (sau này tại trụ sở công an, chúng tôi được biết tên là Nguyễn Thanh Vân) thách tôi gọi cho Sở Y tế. Tôi gọi cho ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra sở Y tế Hà Nội để thông báo về việc có một bệnh nhân đến khám và bị giữ lại tại phòng khám và đề nghị Sở cử cán bộ đến.

"Thấy tôi gọi cho Thanh tra Sở Y tế, ông Khánh lập tức lao về phía tôi dùng tay bóp, ghì vào cổ tôi để đẩy tôi từ ghế khu chờ đến cửa phòng khám (khoảng 5m) và quát: “Mày nói sai, đi ra, cút”, anh Hiếu cho biết.

Chưa hết, khi hai phóng viên đi khỏi khuôn viên phòng khám, bà Vân cùng bảo vệ, nhân viên phòng khám còn xông ra, bao vây với thái độ hùng hổ, hăm dọa. Quá lo sợ, PV Lê Huyền phải chạy sang phòng thẩm mỹ viện bên cạnh để lánh nạn.

Tuy nhiên, nhóm người này tiếp tục xông tới yêu cầu chị Huyền phải nộp điện thoại cho họ để xóa các hình ảnh, video. Rất may ngay sau đó, công an phường Trung Hòa đã có mặt mời hai bên về trụ sở giải quyết. Tại công an phường Trung Hòa, cơ quan công an xác định trên cổ anh Hiếu có 3 vết đỏ do bị ông Khánh bóp cổ.

Trưa 28/9, trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch Hội Đồng quản trị phòng khám Thiên Hòa khẳng định, không có chuyện phòng khám giữ lại bệnh nhân cũng như việc hành hung, thóa mạ nhà báo.

"Họ (hai nhà báo) khi vào không xuất trình được thẻ nhà báo nên tôi có quyền từ chối tiếp", ông Khánh nói.

Tuy nhiên về chi tiết này, nhà báo Trần Văn Hiếu cho biết: "Khi chúng tôi vừa giới thiệu là nhà báo, ông Khánh và người phụ nữ kia liên tục xô đẩy, mạt sát, không cho chúng tôi cơ hội xuất trình thẻ Nhà báo".

Qua sự việc này, nhà báo Trần Văn Hiếu cũng đề nghị Công an Phường Trung Hòa làm rõ thông tin việc giữ người và khám xét người trái pháp luật của phòng khám Thiên Hòa.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.