Hai thuyền viên tàu Vietship 01 được ứng cứu thành công

(Ngày Nay) - Tối ngày 9/10, trong số 10 thuyền viên tàu Vietship 01 gặp nạn trên biển, có 2 người đã bơi phao tiếp cận xuồng máy của nhóm chuyên gia cứu hộ tàu biển Võ Văn Thụ ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) và được các lực lượng ứng cứu thành công. 
Tàu bị mắc cạn ở biển Cửa Việt. Ảnh: TTXVN
Tàu bị mắc cạn ở biển Cửa Việt. Ảnh: TTXVN

Trên tàu Vietship 01 hiện còn 8 thuyền viên, trong đó có 1 người bị thương sức khoẻ yếu, các thuyền viên còn lại đang cầm cự từng giờ trong điều kiện thiếu thốn lương thực và nước uống.

Mặc dù chính quyền và các lực lượng đang tích cực triển khai các phương án cứu nạn nhưng do điều kiện thời tiết tại khu vực tàu bị nạn có sóng to gió lớn, nước lũ chảy xiết khiến công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn, chưa tiếp cận được tàu.

Còn 15 thuyền viên tàu Thanh Thành Đạt 68 đã được các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp cứu nạn kịp thời ngay sau khi tàu trôi dạt vào bãi tắm Cửa Việt, Gio Linh lúc 14h30 cùng ngày. Hiện sức khoẻ 15 thuyền viên tàu Thanh Thành Đạt 68 đảm bảo an toàn, ổn định.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và mưa lớn ở các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên làm một số người chết và mất tích, nhiều nhà cửa, hoa màu của người dân bị ngập lụt; tại khu vực cảng Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị có 4 tàu bị chìm, các cơ quan chức năng đã cứu vớt được 21 thuyền viên, hiện 2 thuyền viên đang còn mất tích, 8 thuyền viên đang mắc kẹt, bám trên tàu Vietship 01 bị chìm.

Để khẩn trương, kịp thời tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các thuyền viên, Thủ tướng Chính phủ ra công điện yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, UBND tỉnh Quảng Trị và các Bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp để tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên đang mất tích và mắc kẹt trên tàu Vietship 01.

Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị và lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên mất tích và bị mắc kẹt; kịp thời điều động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Giao thông vận tải rà soát các phương tiện vận tải biển đang neo đậu và hoạt động khu vực vùng biển tỉnh Quảng Trị, kịp thời huy động tham gia tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên.

Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị và cơ quan chức năng tăng cường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn đạt hiệu quả; chỉ đạo lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.