Hàng công 'nổ súng', đội tuyển Việt Nam ra quân thắng lợi

(Ngày Nay) - Ra sân với một đội hình mạnh, các học trò của HLV Park Hang-seo đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước đội tuyển Lào, qua đó đạt mục tiêu giành được trận thắng mở màn giải vô địch AFF Suzuki Cup 2018.
Công Phượng đã có một trận đấu ấn tượng trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VnExpress
Công Phượng đã có một trận đấu ấn tượng trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VnExpress

Ra sân với sơ đồ quen thuộc 3-4-3, HLV Park Hang-seo đã không giấu giếm ý định muốn giành trọn 3 điểm trong trận đầu ra quân trên đất Lào. “Lão tướng” Anh Đức là mũi nhọn đá cao nhất trên hàng công, hai vệ tinh hỗ trợ cho tiền đạo 33 tuổi là đội trưởng Văn Quyết và Công Phượng.

Đôi cánh của đội tuyển Việt Nam lần lượt là hậu vệ trẻ Văn Hậu và cầu thủ kỳ cựu Trọng Hoàng, trong khi đó cặp tiền vệ trung tâm là Xuân Trường và Quang Hải. Đá thấp nhất là hàng hậu vệ 3 người Duy Mạnh, Đình Trọng và Ngọc Hải, thủ môn Văn Lâm được “thầy Park” tin tưởng chọn làm người gác đền.

Hàng công 'nổ súng', đội tuyển Việt Nam ra quân thắng lợi ảnh 1

Có rất đông các CĐV Việt Nam tới Lào để cổ vũ cho đội tuyển. Ảnh: VnExpress

Ngay từ những phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam với đẳng cấp vượt trội đã giành được phần lớn thời lượng kiểm soát bóng và liên tục thực hiện các đường phất bổng vào cho số 11 Anh Đức, hoặc tung ra các cú sút xa để đối phó với hàng phòng ngự dày đặc của đội tuyển Lào.

Đến phút thứ 11, trong một pha phối hợp tấn công bên cánh trái, Văn Hậu đã có đường căng ngang vào vòng cấm, bóng đến chân Anh Đức và tiền đạo kỳ cựu này nhanh chân khống chế và mớm bóng tạo cơ hội cho Công Phượng ra chân dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Đặc biệt, chính tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai là người châm ngòi cho đợt tấn công này.

Hàng công 'nổ súng', đội tuyển Việt Nam ra quân thắng lợi ảnh 2

Công Phượng với cú ra chân mở tỷ số trận đấu. Ảnh: VnExpress

Trong những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, từ một cú dứt điểm tưởng chừng đơn giản của Xuân Trường, bóng bật khỏi tay thủ môn Paseuth của đội tuyển Lào, ngay lập tức Anh Đức đã lao vào đánh đầu, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Hàng công 'nổ súng', đội tuyển Việt Nam ra quân thắng lợi ảnh 3

Lão tướng Anh Đức đã có một bàn thắng sở trường vào lưới đội tuyển Lào. Ảnh: Zing

Sang đến hiệp 2, đội tuyển Lào đã quyết định dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ, ngay khi có bóng các cầu thủ chủ nhà liền nhanh chóng đẩy ra hai biên để thực hiện các cú treo bóng vào vòng cấm của thủ môn Văn Lâm. Tuy nhiên, điều này cũng tạo cơ hội cho các chân sút Việt Nam có thể thoải mái triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

Phút thứ 68 của hiệp 2, sau khi Quang Hải bị phạm lỗi ngay sát vòng cấm địa, đội tuyển Việt Nam được hưởng một quả đá phạt và chính cầu thủ số 19 đã tận dụng thành công góc sút sở trường từ khoảng cách 22m để đưa bóng vào lưới thủ thành Paseuth, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 và đó cũng là bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu.

Hàng công 'nổ súng', đội tuyển Việt Nam ra quân thắng lợi ảnh 4

Cú sút sở trường chân trái của Quang Hải đã ấn định tỷ số 3-0 cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing

Ra quân thắng lợi, cùng với màn trình diễn khá thuyết phục, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thể thoải mái trở về Việt Nam và chuẩn bị cho trận đối đầu với đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.