Hàng nghìn tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung vượt qua hoạn nạn

(Ngày Nay) - Khúc ruột miền Trung suốt hơn 10 ngày qua hứng chịu liên tiếp những trận mưa lớn, lũ chồng lũ làm hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập, nhiều người chết và mất tích. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", hàng nghìn tỷ đồng đã được các tổ chức, cá nhân gửi đến miền Trung để san sẻ, hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính từ ngày 6 đến 25/10, mưa lũ đã làm 130 người chết, 18 người mất tích bao gồm cả 12 người tại thủy điện Rào Trăng 3. Có 885 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó thiệt hại nhiều nhất là Quảng Nam 210, Quảng Bình 129; Quảng Trị 175; Quảng Ngãi 161. Mưa lũ khiến hơn 1.400 ha lúa bị ngập; 7.800 ha hoa màu chìm trong nước. Hơn 7.000 con gia súc và 900.000 con gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Cơ sở vật chất giao thông, kết cấu hạ tầng, đường giao thông nông thôn, công trình dân sinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều tuyến đường có đất đá sạt lở làm hư hỏng, gây chia cắt, mất điện… Theo báo cáo, tính đến ngày 26/10, còn 28 xã chưa thể cung cấp điện trở lại, trong đó: Hà Tĩnh 6 xã, Quảng Bình 8 xã, Quảng Trị 10 xã, Thừa Thiên Huế 1 xã, Quảng Nam 3 xã…

Hướng về bà con miền Trung với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, trước tình hình mưa lũ vẫn còn đang diễn biến rất phức tạp, mọi nguồn lực từ xã hội đã được huy động để cứu trợ, cứu nạn cũng như khắc phục hậu quả do trận lũ lịch sử gây ra. Hàng nghìn tỷ đồng đã được các tổ chức, các nhân, doanh nghiệp… khắp cả nước ủng hộ bà con miền Trung với mong muốn góp một phần chia sẻ khó khăn cho đồng bào trong lúc hoạn nạn.

Tập đoàn Novaland ủng hộ 15 tỷ đồng

Hàng nghìn tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung vượt qua hoạn nạn ảnh 1

Đại diện Tập đoàn Novaland nhận kỷ niệm chương cho những đóng góp tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo

Cùng cả nước chung tay hướng về miền Trung, từ sự đóng góp của cán bộ, nhân viên, đối tác và ngân sách tập đoàn, Novaland đã ủng hộ hơn 15 tỷ đồng đến Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị. Toàn bộ kinh phí sẽ được sử dụng cho công tác hỗ trợ khẩn cấp cũng như khắc phục hậu quả sau lũ lụt tại địa phương. Cụ thể bao gồm hoạt động tặng nhu yếu phẩm đến các gia đình bị hạn chế đi lại do ngập lụt, tặng tiền mặt hỗ trợ những gia đình khó khăn, chịu nhiều thiệt hại.

Cùng với 15 tỷ đồng cứu trợ miền Trung, tập đoàn Novaland cũng ủng hộ 6 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo Trung ương - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quỹ Vì người nghèo TP.HCM thực hiện giảm nghèo bền vững.

Trong những năm gần đây, Novaland đã đóng góp cho cộng đồng hơn 400 tỷ đồng, ưu tiên triển khai các chương trình có tác động lâu dài cho sự phát triển đất nước. Trong đó, tập đoàn này dành hàng chục tỷ đồng đồng hành cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu... Mục tiêu thực hiện hàng loạt chương trình an sinh xã hội, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Tập đoàn Vingroup ủng hộ hơn 330 tỷ đồng

Hàng nghìn tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung vượt qua hoạn nạn ảnh 2

Các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ

Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, những ngày qua, Quỹ Thiện Tâm đại diện cho Tập đoàn Vingroup đã ủng hộ 13 tỷ đồng tới 3 tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Quảng Trị. Trong đó, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và cơ quan báo chí tại địa phương, Quỹ Thiện Tâm đã hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên - Huế 6 tỷ đồng, Quảng Trị 4 tỷ đồng và Quảng Bình 3 tỷ đồng.

Quỹ Thiện Tâm vẫn đang hàng ngày theo dõi sát diễn biến về tình hình mưa lũ tại miền Trung. Đặc biệt là công tác cứu trợ, tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích trong và sau lũ; các gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra để nhanh chóng có những cứu trợ trong trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, ngày 17/10, Quỹ Thiện Tâm đại diện cho Tập đoàn Vingroup đã cam kết ủng hộ 320 tỷ đồng cho Quỹ An sinh xã hội và Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên của Quỹ nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau".

Những năm qua, nhờ những hỗ trợ kịp thời đó mà hàng triệu người nghèo trên cả nước có cơ hội cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo làm giàu. Một phần ngân sách này cũng được trích ra để cứu trợ khẩn cấp cho các chương trình ứng cứu lũ lụt, hỗ trợ thiên tai.

Tập đoàn Masan ủng hộ 6 tấn thịt viên và hàng trăm ngàn sản phẩm

Hàng nghìn tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung vượt qua hoạn nạn ảnh 3

Đại diện tập đoàn Masan tặng nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ

Chung tay cùng nhân dân cả nước hướng về miền Trung, Tập đoàn Masan cùng các công ty thành viên đã phối hợp cùng Bộ Nông Nghiệp và các cơ quan ban ngành tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam trao tặng 6 tấn thịt viên và hàng trăm ngàn sản phẩm thiết yếu do Masan sản xuất đến các gia đình đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt, kịp thời hỗ trợ bà con vơi bớt khó khăn.

Song song với đó, Tập đoàn Masan đang phát động cuộc vận động cán bộ, nhân viên thể hiện tinh thần tương thân tương ái, cùng đóng góp hướng về miền Trung. Tập đoàn sẽ trích một số tiền tương đương với đóng góp của cán bộ nhân viên để gửi về các địa phương đang cần sự hỗ trợ để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ gần 5,3 tỷ đồng

Với mong muốn chung tấm lòng hướng về miền Trung, chia sẻ cùng đồng bào nhanh chóng vượt qua khó khăn và tái thiết cuộc sống sau bão lụt, Tập đoàn Hưng Thịnh đã trích 4 tỷ đồng từ nguồn ngân sách và phối hợp với các cơ quan báo chí để tổ chức các đoàn hỗ trợ nhanh chóng hướng về vùng lũ miền Trung. 

Hàng nghìn tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung vượt qua hoạn nạn ảnh 4

Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ bà con vùng lũ

Cụ thể, Tập đoàn Hưng Thịnh đã ủng hộ bà con vùng lũ Quảng Trị 1 tỷ đồng, Quảng Bình 1 tỷ đồng, Thừa Thiên - Huế 1 tỷ đồng, Hà Tĩnh 500 triệu đồng và Quảng Nam 500 triệu đồng. Số tiền này sẽ được dùng để mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết hoặc tiền mặt để gửi đến bà con vùng lũ đang gặp muôn vàn khó khăn.

Đặc biệt, Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao toàn bộ số tiền quyên góp ủng hộ tự nguyện từ toàn thể cán bộ nhân viên gần 1,3 tỷ đồng cho Quỹ Hy vọng nhằm hỗ trợ kịp thời đồng bào vùng lũ miền Trung tại ba tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Tính đến nay, Tập đoàn đã dành nguồn ngân sách hơn 600 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng - xã hội. Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục phát huy văn hoá sẻ chia của Tập đoàn trong suốt những năm qua. Trong thời gian tới, Tập đoàn và các báo sẽ phối hợp thực hiện các chương trình trao tặng cần thiết để hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Trung.

Vietjet Air vận chuyển miễn phí hơn 100 tấn hàng hoá

Sáng 26/10, tàu bay Vietjet đã vận chuyển miễn phí thêm 2 tấn hàng bao gồm: lương khô, đồ hộp là hàng cứu trợ từ TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi TP.Vinh (Nghệ An) nhằm chung tay cứu trợ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề vì lũ lụt kéo dài.

Tính đến ngày 23/10, chương trình Hướng về Miền Trung đã tiếp nhận hơn 100 yêu cầu gửi hàng cứu trợ từ các cá nhân, tổ chức, hội thiện nguyện trên cả nước, ước tính khoảng hơn 100 tấn hàng nhu yếu phẩm cứu trợ.

Hàng nghìn tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung vượt qua hoạn nạn ảnh 5

Vietjet vận chuyển miễn phí hàng hoá đến vùng lũ

Trước đó, từ 19 đến 22/10, gần 20 công ty, tổ chức từ thiện xin hỗ trợ vận chuyển và đã được đáp ứng nhu cầu vận chuyển với tổng trọng lượng hơn 30 tấn hàng. Trong đó, lượng hàng cứu trợ xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) là 12 tấn hàng thực phẩm, vật dụng cứu trợ. Lượng hàng cứu trợ xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) là hơn 20 tấn hàng nhu yếu phẩm.

Vietjet đã lên kế hoạch, tiếp nhận hàng cứu trợ tập kết ở các kho hàng của Vietjet để bố trí vận chuyển miễn phí đến khu vực miền Trung. Hàng cứu trợ khá đa dạng, nhưng phần lớn là áo phao, bánh chưng, lương khô, xúc xích, nước tinh khiết, gạo, thực phẩm, thuốc chữa bệnh...

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay cùng đồng bào cả nước khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, tính đến nay, nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên khắp cả nước như: Tập đoàn TH, Vinamilk, Bamboo Airways, Tập đoàn điện lực Việt Nam, Công ty Sao Bắc Đẩu, Công ty Mebipha và bạn hữu…, đã ủng hộ số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng để hỗ trợ bà con vùng lũ vượt qua khó khăn. Đây không chỉ đơn thuần là “nhường cơm, sẻ áo” mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, nét truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

Với tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, lá lành đùm lá rách. Ngay khi nhận được kế hoạch cứu trợ đồng bào miền Trung của Tạp chí Ngày Nay, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty dược mỹ phẩm CVI đã đồng thuận ủng hộ đóng góp mỗi đơn vị 100 triệu đồng. Số kinh phí 300 triệu đồng này Tạp chí Ngày Nay dự tính sẽ xây dựng chuồng trại, hỗ trợ heo giống cho những hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề từ đợt bão lụt này tại tỉnh Quảng Trị, sẽ diễn ra vào tháng 11/2020.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.