Hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều đối phó với CSGT

(Ngày Nay) - Dòng người đi xe máy ngược chiều trên vỉa hè phố Tố Hữu (Hà Nội) xuống xe dắt bộ 200 m để tránh bị CSGT xử phạt.

Sáng 5/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh nhiều người dân tham gia giao thông dắt xe máy ngược chiều đoạn qua phố Tố Hữu (Hà Nội) đã thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người xem.

Dòng người dắt bộ xe máy để tránh CSGT phạt.

Từ khi dự án xe buýt nhanh (BRT) triển khai hơn một tháng trước, mặt đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị thu hẹp, khiến giao thông qua khu vực này thường ùn tắc vào giờ cao điểm.

Ghi nhận của Thanh Niên vào sáng 6/11 cho thấy, trên đoạn vỉa hè dài khoảng 400m, từ ngõ 19 Tố Hữu qua hết cầu Trung Văn có hàng ngàn người dân xuống xe dắt bộ ngược với làn xe dưới đường, trong khi lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ chỉ dẫn và chỉ có thể xử lý một số trường hợp vẫn ngồi trên xe đi qua.

Hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều đối phó với CSGT ảnh 1

Ảnh: Trần Cường

Theo nguồn tin đăng tải trên Zing.vn, để tránh đoạn đường Tố Hữu ùn tắc kéo dài, nhiều người chạy xe máy ngược chiều trên vỉa hè khu vực ngã ba Mỗ Lao - Tố Hữu. Khi nhìn thấy CSGT từ xa, người dân thường quay đầu tìm đường khác, nhưng không ít trường hợp đối phó bằng cách xuống xe dắt bộ qua quãng đường 200m.

Trước thực trạng trên, trao đổi với PV báo Người lao động, lãnh đạo đội CSGT số 7 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, do đoạn đường Tố Hữu (tổng chiều dài 3,4 km qua địa bàn 2 quận Nam Từ Liêm và Hà Đông, Hà Nội) hay xảy ra tắc đường nên nhiều người tham gia giao thông thường xuyên đi ngược chiều để qua đoạn đường này dù biết vi phạm luật giao thông. 

Hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều đối phó với CSGT ảnh 2

Các phương tiện nối đuôi nhau trên vỉa hè.

"Ngày nào cũng có người dân di chuyển ngược chiều qua đoạn đường khoảng 200m này nên đơn vị đã phân công các anh em túc trực để xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, khi thấy có mặt của CSGT thì người dân lại dắt xe máy qua để tránh bị phạt" - lãnh đạo đội CSGT số 7 thông tin.

Trả lời PV báo Vietnamnet, Chỉ huy đội CSGT số 7 cho biết: "Trong luật không có điều khoản xử lý người đi bộ dắt xe trên vỉa hè. Nếu dừng, đỗ hay đi xe máy trên vỉa hè thì CSGT xử lý được, còn dắt bộ thì không có chế tài”.

Hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều đối phó với CSGT ảnh 3

 Ảnh: Trần Cường

Vì vậy, để tránh tình trạng ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm trong ngày, đội CSGT số 7 đã đề nghị Sở GTVT lên phương án bố trí lại các giao cắt trên đường Tố Hữu, đặc biệt là ngã ba Trung Văn - Tố Hữu. Trước mắt, CSGT kết hợp với thanh tra giao thông, công an phường Trung Văn phân làn, điều tiết giao thông trên tuyến. Những trường hợp đi xe máy ngược chiều, đi xe máy trên vỉa hè sẽ được xử lý nghiêm.

Hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều đối phó với CSGT ảnh 4

 Ảnh: Trần Cường

Hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều đối phó với CSGT ảnh 5
Hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều đối phó với CSGT ảnh 6
Hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều đối phó với CSGT ảnh 7
Hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều đối phó với CSGT ảnh 8

Ảnh: Dân trí

Hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều đối phó với CSGT ảnh 9
Hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều đối phó với CSGT ảnh 10
Hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều đối phó với CSGT ảnh 11

 Ảnh: Vietnamnet

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.