Hàng trăm taxi ngừng chạy ở sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab

Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho biết việc ngừng đón khách là hoạt động tự phát của các lái xe. Đây là phản ứng tiêu cực.
Hàng trăm taxi ngừng chạy ở sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab

Sáng 4/11, hàng trăm taxi của các hãng đang hoạt động ở TP Đà Nẵng, đồng loạt nghỉ chạy tập trung trước sân bay. Theo các tài xế, việc tập trung không bắt khách để phản đối các xe dù và Grab hoạt động rầm rộ làm làm lượng người đi taxi truyền thống giảm trầm trọng.

Có mặt tại sân bay Đà Nẵng, Zing.vn ghi nhận, dù tổng của các hãng tại sân bay liên tục điều động nhưng hầu như không xe taxi nào hoạt động. Khi hành khách đến hỏi xe thì các tài xế đều lắc tay không chịu chở đi.

Nhiều du khách nước ngoài và người lớn tuổi không biết bắt xe công nghệ phải vất vả kéo hành lý đi bộ tìm phương tiện. Để đảm bảo an ninh, lực lượng sân bay và Công an khu vực đã tăng cường đến sân bay.

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn, tài xế taxi hãng Mai Linh, cho biết để được đón khách trong sân bay, các hãng phải đóng tiền phí hàng năm hơn trăm triệu đồng, chưa kể phí đậu xe và các chi phí khác. Lâu nay xe dù, Grab hoạt động khiến lượng khách ngày càng ít.

“Tôi đậu gần 5 giờ nhưng vẫn chưa bắt được khách nào. Trong khi đó, an ninh sân bay giống như làm ngơ cho các tài xế Grab, xe dù hoạt động”, anh Tuấn bức xúc.

 “Trước đây chạy còn kiếm ăn được, bây giờ mỗi ngày vài ba cuốc làm sao mà sống được. Chúng tôi muốn hoạt động của các xe dù, Grab phải được siết chặt”, tài xế Nguyễn Hải Hiếu hãng taxi Hàng không nói.

Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng, cho biết việc ngừng đón khách là hoạt động tự phát của các lái xe, phía doanh nghiệp và hiệp hội không có phản ứng như vậy.

"Anh em tài xế phản ứng là do Grab, xe dù hoạt động làm ảnh hưởng tới quyền lợi của họ. Tuy nhiên đây là phản ứng tiêu cực, sáng nay tôi đã yêu cầu các doanh nghiệp cử lãnh đạo đến giải quyết", ông Nhân nói.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.