Hành động thiếu chuẩn sau cuộc ăn nhậu, 3 cán bộ bị đình chỉ công tác

(Ngày Nay) - Hai phó phòng cấp huyện và một cán bộ xã ở Quảng Nam ăn nhậu trong lúc đang dịch bệnh, rồi đến cơ quan làm việc có những hành động thiếu chuẩn mực khiến nhiều người bức xúc, đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.
Trụ sở UBND H.Nông Sơn, nơi hai phó phòng công tác. - Ảnh: Thanh Niên
Trụ sở UBND H.Nông Sơn, nơi hai phó phòng công tác. - Ảnh: Thanh Niên

Nguồn tin của báo Thanh Niên cho biết, sáng 23/8, lãnh đạo huyện Nông Sơn đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Đỗ Đình Long (Phó trưởng Phòng NN-PTNT) và ông Trần Mạnh Sỹ (Phó trưởng Phòng Tài chính - kế hoạch) vì có hành vi vi phạm kỷ luật kỷ cương hành chính.

Theo đó, vào ngày 6/8, ông Long và ông Sỹ đến xã Quế Lâm công tác. Buổi trưa, hai người này cùng cán bộ xã tổ chức ăn nhậu trong khi đây là giai đoạn "cả hệ thống chính trị đang vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19".

Chiều cùng ngày, hai phó phòng về làm việc tại trụ sở UBND huyện Nông Sơn và có những cử chỉ không chuẩn mực khiến nhiều người bức xúc.

Sau khi đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Long và ông Sỹ, UBND huyện Nông Sơn đã lập hội đồng kỷ luật và dự kiến trong tuần tới, hội đồng sẽ họp để ra quyết định kỷ luật.

Bên cạnh đó, UBND huyện Nông Sơn cũng đã chỉ đạo xã Quế Lâm tạm đình chỉ công tác đối với một cán bộ Tài chính - kế toán xã, vì tham gia ăn nhậu vào trưa 6/8. "Chính quyền đang nỗ lực chống dịch, nhiều cán bộ vất vả nhưng một vài cá nhân thiếu chuẩn mực khiến huyện bị mang tiếng", lãnh đạo huyện Nông Sơn nói.

Như Vnexpress đã đưa tin, trước đó, UBND Quảng Nam ban hành chỉ thị về tăng cường kỷ cương, nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc trong các cơ quan, đơn vị. Cán bộ công chức, viên chức được yêu cầu không được sử dụng rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực, kể cả trong hội nghị và tiếp khách buổi trưa.

Từ ngày 25/7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 96 ca bệnh Covid-19.

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.