Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 6 người thiệt mạng ở Hải Dương

(Ngày Nay) - Trước khi lao vào nhóm công nhân khiến 5 người thiệt mạng, lái xe tải BKS 29H-15097 vừa tăng tốc và bị giật mình khi thấy vụ tai nạn trước mặt nên không làm chủ được tình huống.
Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn tại QL5 Kim Thành (Hải Dương), trao đổi với PV báo Vietnamnet, đại diện CSGT trạm Ba Hàng (Công an Hải Dương) cho biết, đoạn đường trên, xe tải được phép chạy tốc độ tối đa là 80km/h. 

Thế nhưng, khi đến đoạn xảy ra vụ tai nạn giữa xe container và xe tải (xảy ra lúc 4h30), lái xe BKS 29H-15097 thấy xe 16 chỗ đang bật đèn cảnh báo thì giật mình. Cú đánh lái gấp đã khiến phương tiện này bị lật, đè vào đoàn người.

Đại diện UB ATGT quốc gia cho biết, chiếc xe tải 29H-15097 gây ra tai nạn là của công ty TNHH Tiếp Vận Việt có trụ sở tại Hà Nội.

Lái xe gây tai nạn là Hà Văn Hoàng (SN 1993, ở xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). 

Thời điểm chiếc xe lao vào nhóm công nhân là 6h05. Lúc 6h 4 phút 43 giây, xe tải này chạy với tốc độ 65 km/h; 6h 4 phút 23 giây, tốc độ là 63 km/h.

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 6 người thiệt mạng ở Hải Dương ảnh 1

Ảnh: Zing.vn

Như báo Tuổi Trẻ đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 4h ngày 23/7, ông Đào Quang Huấn (một người dân trú tại xã Cộng Hoà) đang đi tập thể dục trên quốc lộ 5 thì bị một xe khách 16 chỗ tông tử vong.

Sau vụ tai nạn, nhiều người thân nạn nhân, người dân xung quanh và cả công nhân đi làm qua cũng đứng lại theo dõi hiện trường. Đúng lúc này xe tải 29H-150.97 tránh một phương tiện khác trên đường đã bất ngờ mất lái lao vào vị trí nhiều người dân, công nhân đang dừng xe máy để đứng theo dõi vụ tai nạn trước đó.

Vụ tai nạn xảy đến quá bất ngờ khiến nhiều người không kịp phản ứng, chiếc xe tải lật đè lên nhiều người và phương tiện. Cơ quan chức năng xác định có ít nhất 6 người chết tại hiện trường tai nạn.

Theo ghi nhận của Zing.vn, 6 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn gồm:

1- Ông Đào Quang Thuận (sinh năm 1961, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành).

2- Anh Trương Minh Khang (sinh năm 1974 ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa, Kim Thành.

3- Anh Nguyễn Quốc Hoàng (sinh năm 2002 ở thôn Thanh Liên, xã Cộng Hoà, Kim Thành).

4- Chị Hoàng Thị Em (sinh năm 1985, ở huyện Mai Sơn, Sơn La).

5- Anh Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1989 ở xã Thanh Hải, Thanh Hà, Hải Dương).

6- Ông Đào Quang Huấn (xã Cộng Hòa).

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.