Hiện vẫn còn 134 'du khách' Việt Nam mất tích tại Đài Loan

(Ngày Nay) - Hiện đã có tổng cộng 14 trên tổng số 152 khách du lịch Việt Nam đã bị chính quyền Đài Loan bắt giữ trong hai ngày qua, hiện vẫn còn 134 người mất tích, theo Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA).

Bốn phụ nữ Việt Nam đầu thú tại cơ quan an ninh Đài Loan bắt giữ. Ảnh: Taiwan News
Bốn phụ nữ Việt Nam đầu thú tại cơ quan an ninh Đài Loan bắt giữ. Ảnh: Taiwan News

Kể từ khi tin tức cho biết 152 khách du lịch Việt Nam mất tích hôm thứ Ba sau khi nhập cảnh vào Đài Loan, cơ quan NIA đã bắt giữ 8 du khách ở các thành phố như Tân Trúc, Gia Nghĩa, Cao Hùng, Chương Hóa, Đào Viên, Đài Nam và Tân Bắc.

Gần đây nhất, 3 khách du lịch Việt Nam đã bị bắt bởi các nhân viên NIA tại các quận Thụ Lâm và Tam Trọng mới tại thành phố Tân Bắc.

Các nhân viên của NIA vào hôm thứ Tư (26/12) đã tìm cách theo dõi 3 trong số các khách du lịch đã lẻn ra khỏi khách sạn của họ và tiến hành bắt giữ trong ngày hôm qua (27/12). Trong cùng ngày, các viên chức NIA đã bắt giữ thêm 11 người khác, hiện vẫn còn 134 người mất tích (bao gồm 93 nam và 41 nữ).

Trong số 14 người có quốc tịch Việt Nam bị bắt giữ cho đến nay, 5 người là nam và 9 người là nữ, trong đó có 4 người tự đầu thú. Trong số những người bị bắt giữ, 10 người đã bị bắt bởi các nhân viên NIA, trong khi một người bị cảnh sát Cao Hùng ở Đài Nam bắt giữ.

Hiện vẫn còn 134 'du khách' Việt Nam mất tích tại Đài Loan ảnh 1

Bốn phụ nữ đã tự nguyện đến đồn cảnh sát tại thành phố Đào Viên. Ảnh: CNA

Ông Liao Wei-yuan - Đội phó của NIA tại Đài Nam, tiết lộ với hãng thông tấn CNA rằng một số khách du lịch Việt Nam bị bắt đã thú nhận rằng họ đến Đài Loan trên danh nghĩa khách du lịch rồi sau đó sẽ bỏ trốn để ở lại lao động bất hợp pháp.

Sau khi các khách du lịch lẻn ra khỏi khách sạn Ngôi sao quốc tế Cao Hùng, lực lượng cảnh sát và các nhân viên NIA đã rà soát các địa bàn khả nghi, như cửa hàng, nhà máy,..các địa phương có ngành dịch vụ phát triển.

Cảnh sát quận Tam Dân cho biết 2/3 số khách du lịch là nam giới, trong đó có một số trẻ em dưới 10 tuổi và các sĩ quan kết luận rằng nhiều người đã chạy trốn đến miền Trung và miền Bắc Đài Loan.

Theo Taiwan News
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.