HLV Park Hang-seo mơ hai đội tuyển cùng rước HCV SEA Games về nước

(Ngày Nay) - Phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, HLV Park Hang-seo mong muốn người hâm mộ ở quê nhà luôn cổ vũ cho các cầu thủ để đội tuyển có thêm động lực giành được huy chương vàng lịch sử cho đất nước.
HLV Park Hang-seo mơ hai đội tuyển cùng rước HCV SEA Games về nước

“Chỉ còn 1 bước nữa là giành  HCV SEA Games. Tôi biết Việt Nam đã trải qua 29 kỳ SEA Games và đang rất khát vàng môn bóng đá nam. Đây là thời điểm tất cả người hâm mộ, người dân Việt Nam chờ đợi. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giành HCV. Mong rằng người hâm mộ Việt Nam luôn ở bên các cầu thủ “, tờ VietNamNet trích lời HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo.

Trong trận chung kết bóng đá nữ hôm qua (8/12), HLV Park Hang-seo và một số thành viên ban huấn luyện đã trực tiếp đến sân, cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam, ông hy vọng vào ngày mai các học trò sẽ hoàn tất cú đúp HCV cho bóng đá Việt Nam, ghi nhận của VnExpress.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến các nữ tuyển thủ chiến đấu và giành HC vàng. Tôi tự hào thay cho họ. Và tôi có giấc mơ cả hai đội tuyển cùng trở về Hà Nội với những tấm HCV. Mới đây, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam đã gửi một video động viên chúng tôi cố gắng trong trận chung kết với Indonesia". 

Đánh giá về đối thủ trong trận đấu này mai trên sân Rizal Memorial, thầy Park nói: "Trước khi chúng tôi đến đây đã xem rất kỹ băng ghi hình về đối thủ U22 Indonesia. Indonesia là đội bóng được tổ chức tốt, luôn phản công tốc độ, hai đội đều ghi được 17 bàn và 70% số bàn thắng của Indonesia đều từ hai biên.

HLV Park Hang-seo mơ hai đội tuyển cùng rước HCV SEA Games về nước ảnh 1

HLV Park Hang-seo và HLV Indra Sjafri bắt tay nhau tại cuộc họp báo. Ảnh: VietNamNet

Một lần nữa tôi nhắc lại ngày mai sẽ là trận chung kết căng thẳng, khó khăn và tốn nhiều thể lực nên U22 Việt Nam cần chuẩn bị kỹ lưỡng cả tâm lý và thể lực cho trận đấu. Lúc này, toàn đội đang phục hồi tốt và đã sẵn sằng cho trận chung kết".

Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ một chi tiết thú vị về mối quan hệ giữa ông và HLV trưởng U22 Indonesia.

“Việt Nam và Indonesia ở cùng khách sạn, do vậy chúng tôi gặp nhau hàng ngày. HLV Indonesia là bạn tôi. Ông ấy hẹn gặp ở chung kết và bây giờ điều đó thành hiện thực. Chúc mừng Indonesia vì họ đã vào chung kết. Tôi và ông ấy sẽ cùng chuẩn bị thật tốt để cống hiến một trận chung kết tuyệt vời”.

Về phía mình, HLV U22 Indonesia Indra Sjafri hy vọng cả hai đội sẽ cống hiến một trận đấu với chất lượng cao nhất vào ngày mai, báo Dân trí đưa tin.

"Trận đấu ngày mai được chờ đợi bởi đông đảo người hâm mộ Việt Nam và Indonesia. Bóng đá không chỉ là thắng hay thua mà còn là sự kết nối giữa hai quốc gia Indonesia và Việt Nam”.

“Trước khi vượt qua vòng bảng, Indonesia đã thua U22 Việt Nam, và tôi đã nói hẹn đối thủ ở chung kết. Bây giờ thì điều đó đã thành sự thật và tôi đang chờ đợi trận đấu ngày mai.

Điều thú vị là Việt Nam và Indonesia đang có số bàn thắng thua như nhau. Nhưng điều khác biệt là BHL đội U22 Việt Nam có 2 thẻ vàng còn chúng tôi thì không”, chiến lược gia người Indonesia nói tiếp.

Nói về các phương án để giành chiến thắng trong trận chung kết trước đối thủ Việt Nam, HLV người Indonesia cho biết lợi thế nằm ở sự thấu hiểu của toàn đội.

“Có rất nhiều phương án để chiến thắng Việt Nam. Lợi thế của Indonesia là thấu hiểu vì HLV trưởng và các cầu thủ đều là người Indonesia, còn Việt Nam là HLV Hàn Quốc. Chúng tôi yêu cầu toàn đội nỗ lực hơn 100% sức lực và quyết tâm giành chiến thắng ở trận chung kết”, theo HLV Indra Sjafri.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.