Hỗ trợ quảng bá Cổng Dịch vụ công quốc gia qua Google

Cảm ơn Google đã đề xuất quảng bá Cổng Dịch vụ công quốc gia trong thời gian tới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, việc hỗ trợ này sẽ góp phần tích cực giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với Cổng Dịch vụ công quốc gia. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 22/7, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), bằng hình thức trực tuyến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã làm việc với Chủ tịch Google khu vực châu Á-Thái Bình Dương Scott Beaumont. 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết trong thời gian qua cùng với cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã tích cực phòng chống dịch COVID-19. Đến nay, Việt Nam đã có 96 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. 

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đang chỉ đạo tập trung mục tiêu "kép", vừa tái khởi động kinh tế vừa quyết tâm phòng chống dịch. Hai mục tiêu này đều được thực hiện song song tại các địa phương trên cả nước. 

Về xây dựng Chính phủ điện tử, tiến tới Chính phủ số, nền kinh tế số, một số nền tảng, hệ thống thông tin quan trọng đã được Việt Nam xây dựng, đưa vào vận hành, trong đó, một số sản phẩm đặc trưng của năm 2019 đã được được đưa vào vận hành.

Điểm lại một số thông tin liên quan đến Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho rằng, những kết quả xây dựng Chính phủ điện tử mới là kết quả ban đầu, rất cần sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong thời gian tiếp theo để tiếp tục cắt giảm về thủ tục, quy trình hành chính; thay đổi tư duy về ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp... 

Trên cơ sở này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trân trọng cảm ơn Google đã đề xuất quảng bá Cổng DVCQG trong thời gian tới. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh việc hỗ trợ này sẽ góp phần tích cực giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với Cổng DVCQG và đề nghị Google phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Việt Nam, tổ chức đào tạo, hướng dẫn cho cán bộ trong việc quản lý nội dung này. 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị Google hỗ trợ VPCP thiết lập kênh Cổng DVCQG trên YouTube nhằm đăng tải nội dung hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công.

Trân trọng cảm ơn những chia sẻ của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, ông Scott Beaumont cho biết, từ thực tiễn hỗ trợ Bộ Y tế Việt Nam đưa thông tin chính thống về phòng, chống dịch COVID-19 đến người dân, doanh nghiệp qua kênh YouTube hay đang làm việc với Bộ Công Thương, Tổng cục Du lịch thì VPCP và Google có thể xây dựng kế hoạch hỗ trợ tốt hơn nữa cho Cổng DVCQG trong thời gian tới.

Chủ tịch Google khu vực châu Á-Thái Bình Dương chúc mừng Chính phủ Việt Nam đang giải quyết thành công khủng hoảng hậu COVID-19 và cho rằng Việt Nam đã đưa ra ví dụ để thế giới thấy rằng làm thế nào để chống COVID-19 hiệu quả. Cũng theo ông Scott Beaumont, những giải pháp của Chính phủ Việt Nam để thúc đẩy kinh tế sau dịch bệnh là những nỗ lực đáng trân trọng. 

Theo ông Scott Beaumont, Google mong muốn xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài với Việt Nam, tiếp tục các nỗ lực của mình để giúp Việt Nam tiến tới cách mạng công nghiệp 4.0.

Nhấn mạnh Hoa Kỳ là đối tác hàng đầu của Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết Chính phủ Việt Nam luôn cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư, kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam. Các cơ quan chức năng của Việt Nam thường xuyên trao đổi với doanh nghiệp để lắng nghe ý kiến, tháo gỡ khó khăn nhằm tiến tới cân bằng thương mại giữa hai bên. 

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Tổ công tác về thu hút đầu tư nước ngoài do Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh làm Tổ trưởng để tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam. 

Vì vậy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP mong muốn sự hợp tác giữa Việt Nam và Google chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Theo Báo Pháp Luật
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.