Hoà Bình: Cột bê tông rơi xuống sân trường, một học sinh tử vong

(Ngày Nay) - 2 nam sinh lớp 8 ở Hòa Bình nhập viện sau khi bị cột bê tông trang trí ở trường rơi trúng. Một học sinh đã tử vong do vết thương quá nặng, nạn nhân còn lại đang được điều trị tại bệnh viện.
Cột bê tông dài hơn 3 m bất ngờ rơi từ trên ban công tầng 2 xuống sân trường.
Cột bê tông dài hơn 3 m bất ngờ rơi từ trên ban công tầng 2 xuống sân trường.

Liên quan đến vụ việc này, báo Thanh Niên đưa tin, chiều 6/5, một lãnh đạo UBND thị trấn Đà Bắc (huyện Đà Bắc, Hòa Bình) cho biết, 1 nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng.

Theo vị này, ngay sau khi xảy ra sự cố, 2 nam sinh Vũ Trung K. (14 tuổi) và Lê Quang M. (14 tuổi), cùng học lớp 8B Trường THCS thị trấn Đà Bắc và trú tại xã Tu Ly (thị trấn Đà Bắc), được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, em M. đã tử vong sau khi được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu. Em K. vẫn đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình. Hiện em K. đã dần ổn định, chỉ bị thương ở vùng chân.

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Lao Động vào trưa ngày 6/5, ông Nguyễn Đức Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn trong trường học, khi một cột bê tông rơi từ tầng 2 xuống sân trường trúng nhóm đang chơi khiến 2 em phải nhập viện cấp cứu.

Cụ thể, vào khoảng 9h ngày 6/5, sau tiết kiểm tra, nhóm học sinh lớp 8 trường THCS thị trấn Đà Bắc (huyện Đà Bắc, Hòa Bình) đứng chơi ở sân trường, bất ngờ bị cột bê tông từ tầng hai khu phòng học rơi trúng.

Một học sinh bị gãy chân, một em bị thương nặng ở đầu, được thầy cô đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

"Chúng tôi đã phối hợp với bệnh viện để mời bác sĩ ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) lên phẫu thuật cho các cháu", ông Nguyễn Đức Dũng, Chủ tịch huyện Đà Bắc thông tin.

Tại hiện trường, khối bê tông dài khoảng 3 m gãy gập, nằm ngay lối đi chính vào khu phòng học.

Trường THCS thị trấn Đà Bắc được xây dựng từ những năm 2000, đến năm 2014 đã được tu sửa, hiện có dấu hiệu xuống cấp. Huyện đang muốn có dự án xây dựng trường mới, Chủ tịch huyện Đà Bắc cho biết trên báo điện tử Vnexpress.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.