Hội thảo năng lượng tạm dừng vì 'lọt' tài liệu in bản đồ VN không có Trường Sa, Hoàng Sa?

(Ngày Nay) - Ngay sau khi để xảy ra sự cố các hình ảnh bản đồ Việt Nam trong tài liệu phát tại hội thảo ngày 25 tháng 8 không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, GreenID đã phát đi thông báo chính thức: “Ban tổ chức rất lấy làm tiếc phải thông báo hoãn các phiên tọa đàm ngày 28 tháng 8 năm 2020". 
Hội thảo năng lượng tạm dừng vì 'lọt' tài liệu in bản đồ VN không có Trường Sa, Hoàng Sa?

Như tin đã đưa, tại buổi Hội thảo "Phát triển điện mặt trời áp mái", do Trung tâm phát triển sáng tạo xanh - GreenID và các đối tác tổ chức, diễn ra tại Hà Nội sáng 25/8, phóng viên Ngày Nay đã phát hiện những sai sót trong các tập ấn phẩm Ban tổ chức cung cấp cho báo chí và đại biểu.

Cụ thể, các tập tài liệu "Tiếp cận năng lượng và các giá trị tạo ra cho người dân khu vực chưa có điện tại Việt Nam"; "Những kỹ năng và tiềm năng tạo việc làm trong tương lai từ năng lượng tái tạo tại Việt Nam" và standee giới thiệu điện mặt trời tại hội thảo đều in hình bản đồ Việt Nam nhưng không có các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Ngay sau tiếp nhận thông tin từ phóng viên tạp chí Ngày Nay, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội đã yêu cầu Ban tổ chức thu hồi các tài liệu có dấu hiệu vi phạm nêu trên, buổi chiều cùng ngày, Ban tổ chức Hội thảo cũng gửi lời xin lỗi tới các đại biểu, cơ quan báo chí cũng như những khán giả theo dõi buổi hội thảo được phát trực tiếp trên mạng xã hội facebook.

Theo như dự kiến, hôm nay ngày 28/8, GreenID sẽ tổ chức các buổi hội thảo như: Chuyển dịch năng lượng sạch – Xu thế toàn cầu và hành động địa phương; Phát triển năng lượng bền vững ở Việt Nam - Những đột phá và kỳ vọng.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của Ban tổ chức, hai buổi hội thảo kể trên sẽ bị tạm dừng.

Trước đó, ngày 27/8, fanpage của GreenID phát đi thông báo chính thức: “Ban tổ chức rất lấy làm tiếc phải thông báo hoãn các phiên tọa đàm ngày 28 tháng 8 năm 2020. Thời gian dự kiến cho các tọa đàm này sẽ trong khoảng từ ngày 11 đến 18 tháng 9 năm 2020. Lý do hoãn 2 buổi toạ đàm là do nhiều đại biểu tham dự 2 buổi tọa đàm ngày 25/8 đã gửi góp ý cho Ban tổ chức về việc cần tăng thêm sự tương tác giữa các diễn giả và đại biểu, đồng thời sắp xếp lại thời gian tổ chức các buổi tọa đàm phù hợp với nhu cầu vùng miền, tránh gây nhàm chán. Ban tổ chức cũng cần thêm thời gian cho công tác chuẩn bị được tốt hơn. Thông tin về thời gian tổ chức chính thức sẽ được công bố trên fanpage GreenID.”

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.