Hơn 40 người tại Bắc Kạn kết thúc giai đoạn cách ly

(Ngày Nay) - Sau quá trình cách ly 14 ngày, hơn 40 công dân từ Trung Quốc đã được làm thủ tục để trở về gia đình.
Khu vực cách ly được bố trí tại Trung đoàn 750. Ảnh: Nhân Dân
Khu vực cách ly được bố trí tại Trung đoàn 750. Ảnh: Nhân Dân

Ngày 24/2, hơn 40 công dân trở về từ Trung Quốc đã hoàn thành quá trình cách ly theo dõi dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Kạn để về với gia đình.

Tại Trung đoàn 750, tỉnh Bắc Kạn, 43 công dân đầu tiên đã được làm các thủ tục để trở về với gia đình sau 14 ngày cách ly theo quy định. Bên cạnh việc tiếp tục được kiểm tra sức khỏe trước khi về, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn cũng bố trí phương tiện để đưa những công dân này ra bến xe và giúp liên hệ với nhà xe nếu có yêu cầu.

Hơn 40 người tại Bắc Kạn kết thúc giai đoạn cách ly ảnh 1

Các công dân được cấp Chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly để trở về với gia đình. Ảnh: VOV

Trả lời VOV, ông Tạc Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Cho đến thời điểm này, tất cả các công dân đều đảm bảo sức khỏe, chưa phát sinh trường hợp ốm, sốt phải cách ly đặc biệt. Dự kiến từ ngày 25/2 sẽ tiếp tục có hàng trăm lượt công dân hoàn thành cách ly để trở về địa phương”.

Trước đó, các công dân từ Trung Quốc về sẽ được Trung đoàn 750 đã bố trí các khu vực tiếp đón, khám sàng lọc, phân luồng về các khu vực theo dõi, cách ly, bảo đảm ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt cho công dân về nước và lực lượng tăng cường phục vụ, bảo đảm an toàn cho các lượng lực và khu vực đơn vị đóng quân.

Đồng thời, Trung đoàn tổ chức phun thuốc khử trùng ngoại cảnh, doanh trại 2 lần/tuần.

Các công dân từ Trung Quốc trở về được khám bệnh, theo dõi sức khỏe hàng ngày, nếu phát hiện công dân nghi nhiễm Covid-19 thì sẽ lấy mẫu xét nghiệm, chuyển người mắc bệnh đến BV Đa khoa tỉnh điều trị, theo VietNamNet.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: