Họp báo quốc tế về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

(Ngày Nay) - Sáng nay (25/2), tại Trung tâm Báo chí quốc tế (IMC) Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên (Cung Văn hóa Hữu nghị  tại số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đã diễn ra buổi họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội.

Chủ trì cuộc họp báo là ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng và ông Lê Hoài Trung - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Phát biểu tại họp báo, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiện có gần 3.000 phóng viên quốc tế từ hơn 200 hãng thông tấn báo chí từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Việt Nam, bên cạnh gần 550 phóng viên trong nước, lớn hơn số lượng phóng viên tại APEC 2017.

Họp báo quốc tế về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều ảnh 1

Bộ trưởng Bộ thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng - Ảnh: Zing

"Khả năng của Việt Nam đã thể hiện qua nhiều hội nghị lớn và các chuyến thăm song phương. Việt Nam là mối quan tâm quốc tế về thành tựu phát triển kinh tế xã hội, hội nhập trong các năm qua. Việt Nam có quan hệ tốt với Mỹ - Triều. Năm 2020, Việt Nam sẽ là chủ tịch ASEAN và nếu trúng cử, Việt Nam sẽ là thành viên của Hội đồng Bảo an", ông Trung nói tiếp.

Ông cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có các cuộc gặp gỡ với các lãnh đạo Việt Nam, trong khi lãnh đạo Triều Tiên trong những ngày tới cũng sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên sau 55 năm.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho hay, hội nghị thu hút sự quan tâm hàng đầu của khu vực và thế giới vì liên quan tới vấn đề hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Quá trình đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên đã có nhiều tiến triển kể từ hội nghị lần đầu tại Singapore tháng 6/2018.

Họp báo quốc tế về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều ảnh 2

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung thông tin cơ bản về Hội nghị thượng đỉnh - Ảnh: Dân Trí

Ông cho biết Việt Nam được thông báo là địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai từ hôm 6/2 và bắt đầu công tác chuẩn bị từ 14-15/2, tức chỉ có 10 ngày để triển khai. Lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và Hà Nội xác định dù đột xuất nhưng đây là sự kiện quan trọng hàng đầu trong năm 2019.

"Được Mỹ và Triều Tiên đề nghị làm địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai, Việt Nam rất vui mừng và vinh dự", ông Trung nói. "Việt Nam sẽ đảm bảo về an ninh, lễ tân và tạo không khí thuận lợi nhất để hội nghị lần hai đạt kết quả tốt".

Đây được xem là sự kiện chính trị - ngoại giao quan trọng nhất trong năm 2019 của Việt Nam, là sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của khu vực và quốc tế.

Họp báo quốc tế về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều ảnh 3
Họp báo quốc tế về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều ảnh 4
Họp báo quốc tế về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều ảnh 5

Một số ảnh tại cuộc họp báo quốc tế sáng nay - Ảnh: Người Lao động

Như đã đưa tin trước đó, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã lên tàu hỏa xuất phát từ Bình Nhưỡng đi Việt Nam hôm 23/2 - theo truyền thông nhà nước Triều Tiên. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter ông sẽ lên đường sang Việt Nam vào ngày 25/2 (giờ Mỹ).

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.