Huế: Truy tìm 2 người đàn ông rải lượng lớn vàng mã xuống sông

(Ngày Nay) - Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang vào cuộc điều tra, truy tìm 2 người đàn ông có hành vi rải lượng lớn vàng mã xuống một con sông trên địa bàn.

Theo thông tin đăng tải trên báo Người Đưa Tin, ngày 4/6, cơ quan Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra và truy tìm 2 người đàn ông ngang nhiên rải số lượng lớn vàng mã xuống một con sông trên địa bàn.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 23/5, tại khu vực bờ sông Đông Ba (đoạn nằm trên đường Bạch Đằng, phường Phú Cát, TP.Huế) xuất hiện 2 người đàn ông đứng trên bờ sông để đốt vàng mã.

Huế: Truy tìm 2 người đàn ông rải lượng lớn vàng mã xuống sông ảnh 1

Hai người đàn ông ngang nhiên rải vàng mã xuống dòng sông.

Đáng nói, vào thời điểm trên, trong lúc đốt vàng mã, 2 người này còn ngang nhiên rải số lượng lớn vàng mã xuống dòng sông gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, khi số vàng mã rải xuống đã nổi dày đặc cả một khoảng sông rộng gây mất mỹ quan.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và truy tìm 2 đối tượng trên để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ghi nhận của PV báo Dân Việt, thời gian qua tình trạng rải vàng mã xuống sông ở Huế liên tiếp xảy ra.

Huế: Truy tìm 2 người đàn ông rải lượng lớn vàng mã xuống sông ảnh 2

Vàng mã rải xuống nổi dày đặc cả một khoảng sông rộng.

Chiều 19/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh một nhóm gồm 3 người (2 nữ và 1 nam) đến cầu Chợ Dinh (nối giữa xã Phú Thượng, huyện Phú Vang và phường Phú Hậu, TP.Huế) để rải vàng mã xuống sông Hương. Đoạn clip chỉ dài 1 phút 14 giây nhưng đã ghi lại đầy đủ hành vi ngang nhiên rải lượng lớn vàng mã xuống sông Hương của nhóm người này. 

Trước đó, chiều tối 5/5, tại bờ Nam sông Hương đoạn cầu đi bộ bằng gỗ Lim ở TP.Huế cũng xảy ra vụ rải lượng lớn vàng mã xuống sông gây bức xúc dư luận.  Sau chỉ đạo của ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh, Công an TP.Huế đã làm rõ và xử phạt 2 người vi phạm trong vụ việc này là ông Trần Xưng (SN 1966, trú tổ 18, khu vực 6, phường Kim Long, TP.Huế) và ông Lê Văn Hiền (SN 1984, trú tổ 16, khu vực 7, phường Phú Hiệp, TP.Huế). Những người này bị xử phạt hành chính tổng cộng 3,8 triệu đồng.

Trong quá trình thực hiện phong trào "Ngày chủ nhật xanh", tỉnh Thừa Thiên- Huế thống nhất triển khai xử phạt người có hành vi xả rác, phóng uế nơi công cộng. Việc xử phạt hành chính bao gồm hình thức cả phạt "nóng" và phạt "nguội", thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân, các cơ quan thông tin đại chúng và các hình ảnh ghi được tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh của tỉnh.  

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: