Hưởng lợi thế hơn người, Việt Nam thắng sát nút UAE

(Ngày Nay) - Bước ngoặt của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE là tấm thẻ đỏ của hậu vệ Al Hammadi ở phút thứ 37, Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 1-0.
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Vietnamplus
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Vietnamplus

Ngay từ những phút đầu của trận đấu, các học trò của HLV Park Hang-seo đã không ngần ngại dâng cao, sẵn sàng tranh chấp với các cầu thủ UAE. 

Trong 10 phút đầu của trận đấu, người chơi nổi bật nhất trên hàng công của đội tuyển Việt Nam là số 14 Văn Toàn khi anh liên tục được các hậu vệ nhồi bóng lên trên để tận dụng thế mạnh chạy chỗ và bứt tốc. Các cầu thủ áo đỏ chọn lối chơi áp sát nhanh và phòng ngự theo số đông, qua đó hạn chế các đường lên bóng của UAE. 

Hưởng lợi thế hơn người, Việt Nam thắng sát nút UAE ảnh 1

Hậu vệ số 12 K. Al Hammadi nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi phạm lỗi với Tiến Linh. Ảnh: Vietnamplus

Phút thứ 37 của trận đấu, đội tuyển Việt Nam được hưởng lợi thế sau khi trung vệ số 12 K. Al Hammadi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Nguyễn Tiến Linh, rất tiếc tiền vệ Quang Hải đã không tận dụng thành công pha sút phạt sở trường để mở tỷ số trận đấu. 

Bàn thắng mở tỷ số trận đấu của Nguyễn Tiến Linh.

Chơi trên thế hơn người, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu hết sức tự tin và nhanh chóng có bàn thắng nâng tỷ số lên 1-0 bằng cú sút xa của Tiến Linh ở phút 44.

Sang đến hiệp 2, thế trận được tăng tốc khi các cầu thủ hai bên đều đều triển khai bóng nhanh lên phần sân đối phương, phía UAE dù đã mất một người nhưng vẫn tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Lâm bằng các đường căng ngang ở cánh phải.

Hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu rất đáng khen khi kiểm soát hoàn toàn được khu vực giữa sân với tỷ lệ kiểm soát bóng cao hơn đối thủ, chủ động tranh cướp bóng từ phía đối phương và mở ra các cơ hội cho tiền đạo.

Ở những phút cuối của trận đấu, tiền đạo số 10 Nguyễn Công Phượng đã liên tiếp có những cơ hội ngon ăn nhưng liên tiếp phung phí và không thể nhân đôi tỷ số. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 1-0, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ UAE để giành vị trí đầu bảng G.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.