Khẩn trương truy tìm lịch trình những người mắc COVID-19 của Công ty Trường Sinh

(Ngày Nay) - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu CDC TP.Hà Nội khẩn trương làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, tiếp xúc của các ca mắc COVID-19 liên quan đến Công ty Trường Sinh từ ngày 10/3 đến lúc cách ly, điều trị.
Hà Nội tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 tại một số phường quanh Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: Tuổi Trẻ
Hà Nội tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 tại một số phường quanh Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: Tuổi Trẻ

Công văn của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội gửi Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Hà Nội nêu rõ, để tiếp tục khoanh vùng các trường hợp nghi nhiễm Covid- 19 liên quan ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc CDC TP.Hà Nội khẩn trương liên hệ với toàn bộ các bệnh nhân mắc Covid- 19 tại Công ty Trường Sinh, để làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc của các bệnh nhân này từ ngày 10/3 đến thời điểm đưa đi cách ly, điều trị.

Sau khi làm rõ và đảm bảo độ chính xác của thông tin, Chủ tịch thành phố yêu cầu CDC Hà Nội khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân cho người dân biết. Việc này giúp người dân ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát phát hiện ra những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, từ đó liên hệ với các trung tâm y tế trên đia bàn để được cách ly và xét nghiệm theo đúng quy định.

Trước đó, chiều ngày 2/4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký ban hành Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND gửi Giám đốc sở Y tế, Giám đốc CDC TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã.

Công điện nêu rõ, để tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, Giám đốc sở Y tế, Giám đốc CDC TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tổ chức lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm vừa theo hình thức test nhanh vừa tiến hành kết hợp lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR tại trạm lấy mẫu di động ở các quận, huyện, thị xã, báo cáo xin ý kiến bộ Y tế để triển khai một cách nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo đúng quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. 

Tính đến 9h ngày 3/4, theo thông báo từ bộ Y tế, trên toàn quốc ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19. Trong đó, 5 ca trong số đó đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng, ca còn lại là nhân viên Công ty Trường Sinh.

Như vậy, trong 233 ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đã có 43 ca mắc liên quan đến bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, có 2 tâm dịch là khoa Thần kinh và căng tin của Công ty Trường Sinh. Riêng tại Công ty Trường Sinh đã phát hiện 27 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: