Khen thưởng tài xế xe buýt dũng cảm đánh lái, ép ngã kẻ cướp xe máy

(Ngày Nay) - Mới đây, Công ty CP Vận tải TP.HCM (Citranco) đã khen thưởng 2 triệu đồng cho tài xế Lê Xuân Huy vì hành động dũng cảm đánh lái ép ngã đối tượng cướp xe máy.

Ngày 11/7, đại diện Trung tâm vận tải hành khách công cộng TP.HCM xác nhận về trường hợp một tài xế xe buýt Lê Xuân Huy (37 tuổi) đánh lái húc ngã nhóm cướp xe máy tại khu vực dốc cầu Kênh Tẻ, quận 4, TP.HCM.

Video tài xế đánh lái xô ngã nhóm cướp.

Trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, tài xế Huy kể khoảng 12h ngày 10/7, anh thấy bên đường một cô gái í ới vẫy tay chạy theo một phụ nữ đi xe máy. Ban đầu anh tưởng cô bé chạy theo người nhà để đưa đồ, nhưng thấy bộ dạng vẫy của cô rất yếu ớt và hoảng loạn.

Bản năng từng bắt nhiều vụ cướp và móc túi, anh Huy quan sát thấy phía sau cô bé là một nam giới chạy xe máy kề theo. Linh tính bảo anh đây là nhóm cướp, nên sau khi quan sát trên đường, thấy vắng xe anh Huy đánh lái ép người phụ nữ trên vào lề đường.

"Cướp giật không bao giờ đi một mình mà chạy theo nhóm để hỗ trợ nhau. Khi tôi xuống xe định khống chế thì thanh niên phía sau chạy lên và chở người phụ nữ tẩu thoát. Cô bé mất xe chạy lại vẫn không nói nên lời.

Bà con tưởng tôi ngủ gục đâm xe vào vỉa hè nhưng khi biết sự thật thì ai cũng hỏi sao tôi biết đó là cướp. Tôi chỉ biết cười vì đó là bản năng nên không biết giải thích sao, sau đó tôi lên xe tiếp tục lộ trình".

Khen thưởng tài xế xe buýt dũng cảm đánh lái, ép ngã kẻ cướp xe máy ảnh 1

Tài xế Huy dùng xe buýt ép nhóm cướp xe máy. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Chia sẻ với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Lèo, Giám đốc Công ty CP Vận tải TP.HCM (Citranco) - đơn vị đảm trách tuyến xe số 86 cho biết, tài xế Huy đã làm việc tại đơn vị từ nhiều năm nay, trước đây lái xe tuyến số 54 và mới chuyển qua xe số 86.

Theo ông Lèo, việc tài xế Huy tham gia bắt cướp không phải lần đầu mà trước đó từng nhiều lần bắt các đối tượng móc túi trên xe, giữ được tài sản cho hành khách. "Bình thường trong quá trình làm việc tại đơn vị, Huy cũng có tính cách hòa nhã, chấp hành các quy định. Sau vụ đuổi cướp hôm qua, đơn vị biểu dương và khen thưởng tài xế Huy 2 triệu đồng", ông Lèo cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Lèo, không chỉ riêng tài xế Huy mà tại đơn vị, nhiều tài xế của các tuyến xe khác cũng nhiều lần tham gia chống các đối tượng móc túi, mất an ninh trên xe.

"Mỗi tháng, đơn vị đều tổ chức tập huấn cho tài xế, tiếp viên về cung cách ứng xử, thái độ phục vụ, trong đó đặc biệt chú ý đến sự nhiệt tình, ân cần đối với hành khách nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ", ông Lèo cho biết thêm.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.