Khởi tố Bí thư xã tội xâm phạm mồ mả

(Ngày Nay) - Theo điều tra, ông Minh nợ hơn 10 tỉ đồng nên nảy sinh ý định mua bảo hiểm rồi tìm xác chết để tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông. Bị can muốn mọi người nghĩ mình đã chết nhằm xóa nợ và vợ, con được hưởng khoảng 18 tỉ đồng tiền bảo hiểm.


Khởi tố Bí thư xã tội xâm phạm mồ mả

Ngày 26/6, VKSND tỉnh Đăk Nông phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về tội Xâm phạm mồ mả.

Trước đó, cơ quan tố tụng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Minh về tội Giết người sau khi xác định người đàn ông này giết cháu họ rồi tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông chết người hòng chiếm đoạt tiền bảo hiểm, Zing.vn đưa tin.

Thông tin từ Công an tỉnh Đăk Nông cho biết vào sáng 4/5, người dân phát hiện xe bán tải cháy trơ khung ven quốc lộ 28, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, bên trong có một thi thể ở ghế tài xế cháy đen, không thể nhận dạng. Dựa vào biển số xe, đồng hồ, chìa khóa..., xác định xe bị cháy đứng tên Đỗ Văn Minh.

Vào rạng sáng 4/5, anh Trần Nho Vương (25 tuổi, thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà), cháu gọi ông Minh bằng dượng, cũng mất tích. Kiểm tra nhà ở rẫy anh Vương, công an phát hiện một số dấu vết chưa kịp xóa và rìu có vết máu, đồ đạc bị xê dịch.

Công an tỉnh Đăk Nông khẳng định người chết không phải ông Minh mà là anh Vương và đây là vụ án mạng. Sau 6 ngày, Công an tỉnh Đăk Nông cùng Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm sáng tỏ vụ việc.

Quá trình điều tra xác định trong quá trình làm ăn thua lỗ, Minh đang nợ số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng nên nảy sinh ý định mua bảo hiểm rồi tìm xác chết để trên ô tô và tạo hiện trường giả.

Với âm mưu kế hoạch nói trên, ngày 9/4, ông Minh mua gói bảo hiểm nhân thọ đóng phí hơn 200 triệu đồng/năm và đã đóng đủ số tiền của năm 2020.

Điều kiện của gói bảo hiểm là nếu ông Minh chết thì sẽ được bảo hiểm thanh toán số tiền khoảng 18 tỉ đồng.

Vào tối 25/4, ông Minh lái xe bán tải vào nghĩa địa tại thôn 8, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong dùng xẻng đào một ngôi mộ nhằm lấy thi thể bỏ lên xe để thực hiện ý đồ đốt xe tạo hiện trường giả. Tuy nhiên đào mộ được nửa chừng thì Minh bỏ cuộc và đi về rẫy ngủ.

Đến ngày 28/4, người thân ra mộ thắp hương thì phát hiện mộ bị đào xới nên đã chụp ảnh lại, báo chính quyền.

Sau khi kế hoạch đào mộ, trộm thi thể bất thành vào ngày 2/5 ông Minh mua 1 can xăng, 3 can dầu bỏ sau thùng ô tô bán tải của mình.

Đến khoảng 18h ngày 3/5, Minh đến nhà rẫy mà anh Vương đang ở, làm thuê tại thôn 5, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, Đắk Nông để ăn cơm, uống bia, sau đó cả 2 người đi ngủ.

Đến khoảng 0h sáng 4/5, ông Minh tỉnh dậy lấy cây rìu sát hại anh Vương rồi đưa thi thể ra quốc lộ 28 tạo hiện trường giả như một vụ cháy xe do tai nạn giao thông, theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ Online.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.