Khởi tố 'giang hồ mạng' Phú Lê và đàn em về tội cố ý gây thương tích

(Ngày Nay) - Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phú Lê và đàn em để điều tra về tội cố ý gây thương tích.
Phú Lê tại cơ quan điều tra.
Phú Lê tại cơ quan điều tra.

Nguồn tin của báo Thanh Niên cho biết, chiều 11/8, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phú Lê (tức Lê Văn Phú, 40 tuổi, quê tại Yên Bái; thường trú tại P.Tân Mai, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) và Hoàng Văn Thụy (25 tuổi, quê tại xã Kiên Thành, H.Trấn Yên, Yên Bái) để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Các quyết định đã được chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để phê chuẩn.

Như TTXVN đưa tin, theo điều tra, xuất phát từ mẫu thuẫn giữa vợ của Phú là Lã Thúy Kiều với Trần Thị Đào (tức Đào Chi Lê), tối 2/8, khi ngồi ăn với một số đàn em tại quận Hoàng Mai, Phú đã kể lại sự việc và bàn bạc với Hoàng Văn Thụy sẽ đến tận nhà chị Đào để đánh dằn mặt.

Kế hoạch này được Phú giao cho Thụy và Trần Văn Tư (32 tuổi; trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình) thực hiện.

Sáng 3/8, Thụy và Tư đi mua tuýp sắt làm hung khí rồi chở nhau bằng xe máy đến nhà chị Đào ở huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Để tránh bị phát hiện, cả hai mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang xông vào nhà hành hung mẹ và dì của chị Đào khiến cả hai phải nhập viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội khẩn trương điều tra, xác minh.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ, lực lượng chức năng đã bắt giữ Lê Văn Phú và Hoàng Văn Thụy; đồng thời, triệu tập 14 đối tượng có liên quan để làm rõ vụ việc.

Theo hồ sơ, Phú từng có hai tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Gây rối trật tự công cộng".

Phú Lê cũng giống như Khá Bảnh, Huấn Hoa Hồng... là một giang hồ nổi tiếng trên mạng xã hội có ảnh hưởng rất xấu đến một bộ phận giới trẻ.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.