Khởi tố người đàn ông thảm sát gia đình em trai ở Đan Phượng

(Ngày Nay) - Được biết, đối tượng Nguyễn Văn Đông sau khi gây án đã trở về nhà và có ý định tự tử nhưng bất thành và bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Đối tượng Nguyễn Văn Đông tại cơ quan Công an. Ảnh: Zing
Đối tượng Nguyễn Văn Đông tại cơ quan Công an. Ảnh: Zing

Chiều 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1966, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) về tội giết người.

Trước tính chất phức tạp của vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây hoang mang và phẫn nộ trong dư luận, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo Công an Hà Nội, trực tiếp là Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã xuống huyện Đan Phượng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra vào cuộc điều tra nguyên nhân và làm rõ vụ án, theo TTXVN.

Trước đó vào khoảng 7h30 phút cùng ngày, tại cụm 2 xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, đối tượng Nguyễn Văn Đông đã truy sát cả nhà em trai ruột là ông Nguyễn Văn Hải khi nghe tin gia đình người em vừa làm lễ khởi công xây nhà khiến 4 người tử vong gồm: ông Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1969), con gái ông Hải là Nguyễn Thị Bắc (sinh năm 1991), cháu gái ông Hải là Nguyễn Huyền My (sinh năm 2018) và bà Doãn Thị Việt (sinh năm 1971, vợ ông Hải); nạn nhân bị trọng thương đang được cấp cứu là chị Đỗ Thị Nhung (sinh năm 1995, con dâu ông Hải).

Xác nhận với báo Zing.vn, UBND xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng), cho biết nguyên nhân ban đầu của sự việc là do hung thủ và gia đình ông Hải có xích mích với nhau về chuyện đất đai.

Lãnh đạo xã Hồng Hà cho hay về mảnh đất tổ tiên để lại, Đông và em trai trước có đã thỏa thuận về việc phân chia 0,5 m giáp ranh. Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Hiệp (con ông Hải) không đồng ý về sự phân chia này.

Tối 31/8, anh Hiệp có qua nhà Đông nói chuyện, sau đó có xảy ra xích mích.

Sáng 1/9, Đông cầm dao sang nhà ông Hải với ý định ban đầu là chém bà Việt và anh Hiệp (vợ và con trai ông Hải). Trong lúc hung thủ đang chém bà Việt, ông Hải vào can ngăn thì bị chém nhiều nhát, gục tại chỗ. Sau đó, ông Đông tiếp tục cầm dao vào trong nhà chém con gái, con dâu và cháu nội ông Hải.

"Lúc này, anh Hiệp đã chạy thoát ra ngoài, hô hoán hàng xóm thì mọi người mới lao vào ứng cứu và gọi cơ quan chức năng”, ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà nói.

Lúc đó, do Đông rất hung hãn nên không ai dám vào can ngăn. Vụ việc xảy ra khiến ông Hải và con gái là Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi) chết tại chỗ.

Vợ ông Hải là Doãn Thị Việt (48 tuổi) và m ẹ con chị Nhung (con dâu ông Hải) được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, bà Việt và cháu nội 1 tuổi đã không qua khỏi.

Theo Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, sau khi gây án, Đông quay về nhà, thản nhiên uống nước và có ý định tự tử bằng điện tại nhà tắm.

Khi hung thủ chuẩn bị kết liễu cuộc đời mình, con trai Đông đã kịp thời dập cầu dao. Đúng lúc đó, cơ quan chức năng đến nơi và không chế được thủ phạm.

Đông chưa có tiền án tiền sự, chưa gây ra bất kỳ sự việc gì gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.