Khởi tố nhóm côn đồ đập phá ôtô ở trạm BOT Bắc Hải Vân

(Ngày Nay) - Sau khi 2 ôtô dừng xe tại trạm thu phí Bắc Hải Vân nhưng không chịu mua vé, một nhóm côn đồ bịt mặt xuất hiện cầm theo hung khí xông lại đập phá các xe này.
Nhóm côn đồ bịt mặt tấn công ôtô qua trạm thu phí. Ảnh: Cắt từ clip.
Nhóm côn đồ bịt mặt tấn công ôtô qua trạm thu phí. Ảnh: Cắt từ clip.

Chiều 19/2, tin từ Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra tại khu vực trạm thu phí Bắc Hải Vân. Đồng thời, cơ quan công an cũng đang điều tra nhóm đối tượng gây rối tại trạm thu phí Bắc Hải Vân.

Theo báo cáo của Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT, vào lúc 12h ngày 15/2, hai ôtô mang BKS 62C hướng Huế - Đà Nẵng dừng tại làn số 2 và số 3 trạm thu phí Bắc Hải Vân nhưng không mua vé. Đến 12h16, trạm thu phí Bắc Hải Vân mở barie miễn phí cho 2 ôtô này đi qua để tránh ùn tắc nhưng xe vẫn không di chuyển. 

Tiếp đó, xe ôtô 62C-068.49 di chuyển qua trạm rồi đột ngột quay đầu trở lại tông barie làn số 4 theo hướng Nam - Bắc và chạy ra QL1A theo hướng Đà Nẵng - Huế; xe 62C-125.75 di chuyển qua trạm và tấp vào lề sát bờ rào thu phí, đậu chặn đầu xe cứu hộ, sau đó tự di chuyển vào hầm Hải Vân, báo Lao Động thông tin.

Khi sự việc xảy ra, nhân viên trạm BOT đã điện báo cho Công an thị trấn Lăng Cô, Trạm CSGT Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) phối hợp xử lý phân luồng giao thông. Thời điểm này, một nhóm người mang khẩu trang che kín mặt, biểu hiện say xỉn đã có hành vi dọa nạt với những người ngồi trên 2 ôtô, đập phá làm hư hỏng phương tiện.

Khởi tố nhóm côn đồ đập phá ôtô ở trạm BOT Bắc Hải Vân ảnh 1

Trạm thu phí Bắc Hải Vân. Ảnh: Điền Quang.

Trao đổi với PV Zing.vn, đại diện của Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT cho biết nhóm côn đồ này không rõ lai lịch và cũng không phải do trạm thu phí Bắc Hải Vân thuê để hành hung các tài xế.

Cũng liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 19/2, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ trên báo Thanh Niên: ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Cơ quan điều tra Công an H.Phú Lộc phối hợp các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, để xử lý nghiêm hành vi này.

"Quan điểm là phải điều tra xử lý nghiêm, khách quan, đúng pháp luật. Khởi tố vụ án là bước tố tụng đầu tiên theo trình tự, nhưng các bước tiếp theo phải tiếp tục điều tra làm rõ. Theo báo cáo xác minh ban đầu, vụ việc có liên quan đến một số nhân viên của trạm thu phí, nhưng cụ thể thì phải điều tra, làm rõ. Cho dù là ai thì cũng điều tra, xử lý nghiêm", đại tá Đặng Ngọc Sơn khẳng định.

Trước đó, ngày 15/2, trên mạng xã hội đã xuất hiện video ghi lại cảnh một nhóm côn đồ gồm 4-5 người đeo khẩu trang che kín mặt, tay cầm roi điện, bình xịt hơi cay chặn 2 ôtô tại khu vực trạm thu phí Bắc Hải Vân.

Tại đây, nhóm này đã dọa nạt, đập phá cửa kính, xịt hơi cay vào trong xe rồi bỏ chạy.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.