Khởi tố thầy giáo ở Lào Cai hiếp dâm làm nữ sinh lớp 8 mang thai

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với thầy giáo hiếp dâm làm HS lớp 8 mang thai 12 tuần.
Nguyễn Việt Anh bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên khởi tố về hành vi "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".
Nguyễn Việt Anh bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên khởi tố về hành vi "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Chiều 25/4, ông Hồ Cao Khải - Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Việt Anh (SN 1983, giáo viên tin học Trường THCS Thượng Hà, trú tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên) về hành vi "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi", theo điều 145 Bộ Luật hình sự.

Quyết định khởi tố được đưa ra dựa vào lời khai của đối tượng và chứng cứ mà cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Yên thu thập được.

Trước đó, ngày 23/4, Nguyễn Việt Anh đã bị đình chỉ công tác và trong tối cùng ngày Công an huyện đã thực hiện tạm giữ đối tượng.

Trước đó, vào ngày 22/4, Công an huyện Bảo Yên nhận được tin báo của gia đình cháu H.T.H (SN 2005, trú tại xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên) về việc cháu H. bị thầy giáo Nguyễn Việt Anh, xâm hại tình dục dẫn đến có thai.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên đã xác minh, lấy lời khai của người bị hại là cháu H.T.H.

Theo nạn nhân, cuối học kỳ 2, lớp 7 (khoảng tháng 4/2018) đã bị thầy Nguyễn Việt Anh quan hệ tình dục tại phòng học của Trường THCS số 2. Sau đó thêm nhiều lần nữa tại phòng học và phòng trực của trường, lần gần đây nhất là khoảng từ 2-3 tuần trước.

Sau khi quan hệ, thầy Việt Anh cấm H không được nói cho ai biết. Đến ngày 21/4, gia đình phát hiện cháu H. có thai nên cháu buộc phải nói rõ toàn bộ sự thật cho gia đình.

Từ lời khai của gia đình người bị hại, Cơ quan CSĐT Công an huyện triệu tập, lấy lời khai của thầy giáo Nguyễn Việt Anh.

Việt Anh cũng khai nhận từ học kỳ 2 năm học 2017-2018 đã nảy sinh tình cảm với H. Khoảng tháng 4/2018, khi thấy H ở trong phòng tin học một mình nên đã quan hệ tình dục với H. Sau đó, Nguyễn Việt Anh khai đã quan hệ nhiều lần với H tại phòng học và phòng trực của trường.

Căn cứ vào quy định của pháp luật, xác định có dấu hiệu tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Việt Anh; lấy mẫu của đối tượng để giám định ADN...

Theo Vietnamnet
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.