Khởi tố vụ án mẹ ném con từ tầng cao xuống đất ở Hà Nội

(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ nữ sinh ném con từ tầng 31 xuống đất tại khu đô thị chung cư Linh Đàm, mới đây công an quận Hoàng Mai (TP.Hà Nội) đã quyết định khởi tố vụ án.

Trao đổi với PV báo Dân việt, sáng ngày 23/10, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án về Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật hình sự, liên quan đến vụ việc nữ sinh Đinh Thị V.A (21 tuổi, Quảng Bình) ném con mới sinh của mình xuống đất vào tối 18/10.

Theo vị lãnh đạo này, trước mắt do V.A vẫn còn mệt mỏi sau sự việc, đến khi nữ sinh này bình phục sức khoẻ, cơ quan CSĐT sẽ tiến hành lấy thêm lời khai phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.

Cũng theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, V.A có thể đối mặt với mức án tù từ 6 tháng đến 3 năm. 

Khởi tố vụ án mẹ ném con từ tầng cao xuống đất ở Hà Nội ảnh 1

Hiện trường vụ việc tối 18/10.

Trước đó, báo điện tử Saostar đưa tin, vào khoảng 20h30 ngày 18/10 tại sân chơi giữa 2 tòa HH1 và HH2 thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), nhiều người dân bất ngờ nghe tiếng động lớn sau đó đã bàng hoàng phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới sân chung cư.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Hoàng Mai đã nhanh chóng phối hợp cùng với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội tiến hành rà soát tất cả 41 tầng của toà nhà HH2A.

Qua phân tích hiện trường cũng như các dấu vết, đến 12h ngày 19/10, công an xác định vị trí cháu bé rơi xuống xuất phát rơi từ căn hộ ở tầng số 31.

Ngay sau đó công an đã trực tiếp lên gõ cửa làm việc. Thời điểm này trong căn nhà trên có 3 người gồm Đinh Thị V.A., người bạn trai Lê Ngọc D. (22 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cùng người chị họ của D.

Khởi tố vụ án mẹ ném con từ tầng cao xuống đất ở Hà Nội ảnh 2

Sự việc V.A ném con sơ sinh của mình xuống đất từ tầng cao của chung cư khiến dư luận xã hội bức xúc, phản đối gay gắt.

Theo nguồn tin của báo Vietnamnet, tại cơ quan điều tra, V.A. (sinh viên năm 4, trường đại học Văn hoá Hà Nội) không thừa nhận đã sinh con. Tuy nhiên, sau khi tiến hành truy xét lực lượng công an xác định chính V.A. là mẹ cháu bé. Biết không thể chối cãi được lại đang ra nhiều máu sau khi sinh, V.A. đã thừa nhận cháu bé rơi xuống đất chính là con đẻ của mình.

Khai với công an, V.A. cho biết, cháu bé sau khi sinh đã tử vong nên cô gái này đã cho con vào túi bóng màu đèn ném con xuống đất qua ô thoáng nhà vệ sinh. Tuy nhiên túi bóng màu đen còn vướng lại trên cửa ô thoáng còn thi thể cháu bé rơi từ tầng 31 xuống đất.

Theo Dân trí, trước khi yêu anh Lê Ngọc D. (22 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), V. A. còn yêu thêm một người đàn ông khác và chia tay hồi tháng 8/2018. Được biết, V. A. và anh D. mới yêu nhau hơn 1 tuần.

Khởi tố vụ án mẹ ném con từ tầng cao xuống đất ở Hà Nội ảnh 3

Nữ sinh V.A. cùng hai người cùng phòng được công an mời đến trụ sở làm việc.

Sáng 18/10, V. A. đến nhà anh D. chơi và có biểu hiện đau đẻ. Đến khoảng 20h cùng ngày, V. A. vào nhà vệ sinh để đẻ. Kiểm tra thấy con không thở, không khóc, V. A. cho con vào túi bóng thả xuống dưới qua ô thoáng nhà vệ sinh.

Nam thanh niên tên D., bạn trai của V. A., khai nhận, anh mới yêu bạn gái một tuần và không hề biết bạn gái có thai. Thanh niên này còn lầm tưởng rằng bạn gái mình béo. Thời điểm V. A. sinh con, trong căn hộ 31… còn có bạn trai và người chị họ của bạn trai nhưng hai người này không hề biết chuyện.

Tổng hợp

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.