Khởi tố vụ hàng Trung Quốc gắn mác Asanzo, CEO Phạm Văn Tam phủ nhận liên quan

 CEO Phạm Văn Tam vừa có phản hồi chính thức về vụ khởi tố Công ty Sa Huỳnh có hành vi gian dối khi nhập hàng từ Trung Quốc về gắn mác Asanzo để bán trong nước.

Cụ thể, liên quan đến việc “khởi tố công ty Sa Huỳnh” mà báo chí vừa mới đưa tin sáng nay (24/7), CEO Công ty CP Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam khẳng định: “Chúng tôi không hề có bất kỳ quan hệ thương mại hay sở hữu gì với công ty Sa Huỳnh, việc Sa Huỳnh sử dụng tên Asanzo trên các sản phẩm nhập khẩu của họ là vi phạm thương hiệu chúng tôi. Asanzo sẽ xem xét khởi kiện Công ty Sa Huỳnh”.

Khởi tố vụ hàng Trung Quốc gắn mác Asanzo, CEO Phạm Văn Tam phủ nhận liên quan ảnh 1

Ảnh: Tuổi trẻ

Riêng về thông tin “chuyển hồ sơ 14 công ty cho Bộ Công an” mà báo chí nêu, Asanzo cho biết, 14 công ty được đề cập là đối tác thương mại của Asanzo, nhưng là những pháp nhân riêng biệt, không có quan hệ sở hữu với Công ty CP Tập đoàn Asanzo.

Phía Asanzo cũng thông tin, trong thời gian qua, doanh nghiệp này đã hoàn toàn hợp tác với cơ quan chức năng khi đến làm việc và sẽ tiếp tục hợp tác làm rõ cho đến khi có kết luận cuối cùng.

“Chúng tôi tin tưởng vào sự khách quan của các cơ quan chức năng và sự công bằng của dư luận. Chúng tôi sẽ làm mọi việc để bảo vệ uy tin của thương hiệu Asanzo, cũng như bảo vệ tập thể những con người gắn bó với Asanzo”, thông báo gửi đi của CEO Phạm Văn Tam nêu rõ.

Trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay, vừa ra quyết định khởi tố vụ án “buôn lậu” xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất thương mại Sa Huỳnh (trụ sở đường Trần Xuân Soạn, Q.7).

Cụ thể, tháng 9/2018, Công ty Sa Huỳnh có mở tờ khai hải quan nhập khẩu lô hàng từ nước ngoài về. Theo khai báo, lô hàng có xuất xứ Trung Quốc là linh kiện của lò nướng thuỷ tinh gồm: nắp đậy nhựa, chậu thuỷ tinh, bộ đếm thời gian của lò nướng… 

Khi lô hàng về Việt Nam, phía Hải Quan phát hiện có nhiều nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Cơ quan chức năng phát hiện lô hàng là 1.300 bộ lò nướng thuỷ tinh dạng nguyên bộ chứ không phải dạng linh kiện như công ty Sa Huỳnh khai báo. Tất cả lô hàng không ghi rõ xuất xứ nhưng đều mang thương hiệu Asanzo.

Theo Vietnamnet
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.