Không khởi tố vụ án 9 bộ hài cốt trong nhà một người dân ở Tây Ninh

(Ngày Nay) - Qua lời khai của nhân chứng và khám nghiệm hiện trường chưa phát hiện dấu hiệu hình sự nên không đủ căn cứ để khởi tố vụ án này.
Công an huyện Gò Dầu không khởi tố vụ án.
Công an huyện Gò Dầu không khởi tố vụ án.

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Trí, ngày 12/1, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) cho biết sẽ không khởi tố vụ án phát hiện 9 bộ hài hốt vì qua lời khai của nhân chứng và khám nghiệm hiện trường chưa phát hiện dấu hiệu hình sự. Người liên quan trực tiếp là ông Đinh Văn Xưởng đã qua đời 11 tháng trước.

Như báo điện tử VTC News đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 7h ngày 9/1, công an xã nhận tin báo từ anh Đinh Văn Phong (ngụ xã Phước Thạnh) cho biết, anh phát hiện 2 bộ hài cốt nằm trong túi vải phía sau nhà tại tổ 2, ấp Phước Tây. Công an xã cử người đến hiện trường, đồng thời báo cáo cho công an huyện Gò Dầu đến thu thập dấu vết, điều tra làm rõ.

Qua công tác khám nghiệm, công an phát hiện thêm 7 bộ hài cốt khác trong nhà bà Cao Thị Cẩm Vân (SN 1957, là cô anh Phong, ngụ ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh).

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Vân khai nhận số xương này được chồng bà là ông Đinh Văn Xưởng (đã chết do bệnh vào năm 2019) mua từ tỉnh Đắk Lắk về để bán lại cho người khác.

Tuy nhiên, khi ông Xưởng đưa số xương cốt này về nhà thì người mua không đến lấy nên ông này cất trong nhà.

Theo lời khai của bà Vân, sau khi chồng chết, bà đã đem 2 bộ xương cốt vứt xuống ao cạn phía sau nhà, gần vườn cao su. Bà cũng không biết chồng mình mua số xương cốt này từ ai, một nguồn tin của PV VietNamNet cho biết.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: