Kỷ luật Bí thư, Chủ tịch xã uống bia tại cơ quan trong giờ hành chính

(Ngày Nay) - Ngoài việc tổ chức uống bia tại trụ sở xã Ea Bung trong giờ hành chính, hai ông Phan Thanh Pha (Bí thư Đảng ủy xã) và Bùi Đức Hạnh (Chủ tịch xã) còn mắc phải nhiều sai phạm trong quá trình công tác.
Hình ảnh cắt ra từ clip ghi lại vụ việc
Hình ảnh cắt ra từ clip ghi lại vụ việc
Ngày 21/9, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Quán, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Ea Súp, Đắk Lắk, cho biết UBKT Huyện ủy vừa tổ chức kỳ họp xem xét, kết luận dấu hiệu vi phạm đối với 6 cán bộ, Đảng viên tại xã Ea Bung, huyện Ea Súp.
Sau khi xem xét các mức độ vi phạm, UBKT Huyện ủy Ea Súp quyết định thống nhất thi hành kỷ luật ở mức độ khiển trách đối với ông Phan Thanh Pha, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Bung.
Cụ thể, ông Pha đã tham gia uống bia với một số cán bộ, đảng viên của xã Ea Bung từ 12 - 14 giờ ngày 23/8 tại trụ sở của xã, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước về việc cấm sử dụng rượu bia trước, trong giờ làm việc.
Ngoài ra, ông Pha còn có khuyết điểm khi chưa thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan trong đơn vị thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy về công tác đảm bảo an ninh trật tự. Do đó dẫn đến việc trên địa bàn xảy ra nhiều vụ tranh chấp đất rừng giữa các hộ dân tại các tiểu khu 263, 267 trong năm 2017 khiến 2 người chết và 6 người bị thương; đồng thời không kịp thời ngăn chặn vụ phá rừng tại tiểu khu 238, làm thiệt hại 18,9 ha diện tích rừng do xã quản lý.

Cũng trong ngày, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Bùi Đức Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Bung vì có nhiều sai phạm, khuyết điểm

Cụ thể, năm 2005, với vai trò chủ đầu tư công trình đường giao thông nội thôn 1, xã Ea Bung thuộc nguồn vốn Chương trình 135, mặc dù công trình thi công thiếu khối lượng 44m chiều dài so với thiết kế được phê duyệt, nhưng ông Hạnh vẫn tổ chức nghiệm thu hoàn thành, bàn giao, đưa công trình vào sử dụng và thanh toán toàn bộ chi phí cho đơn vị thi công, vi phạm các quy định của Luật Xây dựng và Luật Ngân sách Nhà nước.

Bên cạnh đó, từ tháng 1/2017 đến tháng 6/2018, với vai trò là người đứng đầu UBND xã Ea Bung, ông Hạnh chịu trách nhiệm trong việc để địa bàn xảy ra các vụ việc bất ổn về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, cũng như các vụ vi phạm về công tác quản lý, bảo vệ rừng, trong đó có vụ tranh chấp đất đai giữa các hộ dân tại Tiểu khu 263, 267, gây hậu quả nghiêm trọng, làm hai người chết và sáu người bị thương; đồng thời, không kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ phá rừng tại Tiểu khu 238, làm thiệt hại 18,9 ha rừng do xã quản lý.

Ngoài ra, là cán bộ chủ chốt của địa phương nhưng ông Hạnh lại tổ chức uống bia cùng một số cán bộ, đảng viên của xã Ea Bung từ 12 giờ trưa đến 14 giờ ngày 23/8/2018 tại trụ sở của xã là vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước về cấm sử dụng rượu bia trước, trong giờ làm việc.

Ngoài kỷ luật với hình thức cảnh cáo, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ea Súp còn yêu cầu ông Hạnh khẩn trương khắc phục hậu quả vi phạm, đôn đốc đơn vị thi công tuyến đường thi công nội thôn 1, xã Ea Bung hoàn thành phần khối lượng công trình còn thiếu trong năm 2018, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, không để tái phạm, theo báo Nhân Dân.

Tổng hợp
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.