Lái xe lùi chết bé trai, giấu xác: Là họ hàng, vẫn quay lại vờ tìm kiếm

Người lái xe tải sau khi lùi làm chết bé trai không chỉ giấu xác, xóa vết máu mà còn quay lại hiện trường vờ tìm kiếm cháu.
Lái xe lùi chết bé trai, giấu xác: Là họ hàng, vẫn quay lại vờ tìm kiếm

Chiều 25/4, PV Báo Giao thông có mặt tại hiện trường vụ TNGT thương tâm xảy ra ở phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Tại hiện trường vẫn còn đầy đủ dấu tích của vụ tai nạn xảy ra cách đây 3 ngày. Những người trong khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc.

Theo người dân, bố mẹ của cháu bé ở khối Hồng Phong, phường Quỳnh Phương, có 2 người con. Cháu bị xe tải lùi tử vong là con thứ 2. Ngày 22/4, bố mẹ cháu có công việc nên gửi cháu xuống nhà ông bà ngoại ở khối Thân Ái chơi. Trong thời gian này cháu bé đi ra ngoài đường chơi và xảy ra tai nạn. 

Anh C., một người dân sống ở gần hiện trường kể: Hôm đó, đột nhiên ông bà Thu không thấy cháu mình đâu nên vội vã đi tìm. Tìm khắp nơi không thấy thì huy động cả hàng xóm và người thân trong nhà đi tìm. Phải gần 1 tiếng sau mọi người mới tìm thấy thi thể cháu ở bãi đất trống là nơi tập kết rác, cách nhà ông bà ngoại chừng 50m. 

Lái xe lùi chết bé trai, giấu xác: Là họ hàng, vẫn quay lại vờ tìm kiếm ảnh 1

Nơi cháu bé đứng và bị xe tải lùi cán qua người.

“Lúc đó, có rất nhiều người cùng tỏa đi tìm cháu, trong đó có cả lái xe Nguyễn Văn Vinh (là anh em họ hàng với gia đình nạn nhân). Mãi sau này mọi người mới biết, Vinh chính là người gây ra tai nạn rồi giấu xác cháu phi tang. Ai cũng bàng hoàng”, anh C. bàng hoàng nhớ lại.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết: Lúc mọi người tìm thì thấy thi thể cháu ở hố rác, bị che lấp sơ sài bởi rác và cỏ. Vị trí hố rác chỉ cách nơi xảy ra tai nạn chừng 5m. Khi thấy thi thể cháu có dấu hiệu bất thường, như bị xe cán thì mọi người báo cho công an. Sau đó, công an trích xuất camera của hộ dân gần đó thì xác định được xe và truy bắt hung thủ.

Ông Phan Xuân Thu (ông ngoại của cháu) buồn rầu kể: Hôm đó, bố mẹ cháu đưa ra ông bà ngoại rồi đi làm hải sản (nhà ông bà Thu làm kho đông lạnh). Mọi người để cháu chơi ở sân. Sau đó, cháu chạy ra ngõ. Một lúc mọi người không thấy cháu đâu thì chia nhau đi tìm kiếm, nào ngờ lại xảy ra cơ sự này.

Điều khiến phóng viên sửng sốt nhất chính là sự “máu lạnh” của tài xế xe tải. Ông Thu cho biết: Tài xế Vinh và gia đình có họ hàng gần, con cô con cậu”. Chính ông Thu cũng không ngờ Vinh là người gây ra tai nạn. 

“Khi không thấy bé, gia đình huy động cả xóm làng tìm kiếm. Khi biết cháu bị xe cán, mọi người đã nghi ngờ Vinh. Mọi người chất vấn “Xe thì chỉ có xe của bay chỉ có ở đây chứ ở đâu”. Song nó cứ cãi, bảo nhiều xe chứ không phải xe của nó. May trước mặt nhà đó có camera chứ không thì cũng chưa biết có vạch mặt được Vinh không”, ông Thu bức xúc.

Lái xe lùi chết bé trai, giấu xác: Là họ hàng, vẫn quay lại vờ tìm kiếm ảnh 2

Hố rác ở bãi đất trống nơi lái xe Vinh giấu thi thể cháu bé chỉ cách địa điểm xảy ra tai nạn 5m và cách nhà ông bà ngoại của cháu 50m.

Hiện tại gia đình đã tiến hành xong việc mai táng cháu bé. Tài xế Vinh đã bị Công an Tx Hoàng Mai bắt giữ và chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt đích đáng. Tuy nhiên, hành vi của lái xe Vinh rất đáng lên án. Bởi lẽ Vinh cũng có vợ và 3 đứa con, hơn nữa lại là anh em họ hàng với gia đình nạn nhân. Nếu như Vinh không có hành vi “máu lạnh” giấu xác phi tang thì sự việc sẽ khác.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng ngày 22/4, trên địa bàn phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, xảy ra 1 vụ TNGT làm 1 cháu bé tử vong.

Vào thời điểm này, tài xế Nguyễn Văn Vinh (SN 1987, trú xã Quỳnh Phương) điều khiển chiếc xe tải chở gạch xây dựng. Trong lúc lùi xe, thiếu quan sát đã cán phải bé trai hơn 1 tuổi đang chơi ở bên đường. Cháu bé bị bánh xe cán qua người, tử vong tại chỗ.

Đáng nói, ngay sau khi phát hiện sự việc, nam tài xế đã nhanh chóng xuống xe bế thi thể nạn nhân ra một vị trí khác rồi giấu đi. Sau đó, nam tài xế quay lại hiện trường dùng đất, cát lấp lên những vết máu và nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, toàn bộ hành vi phạm tội của tài xế đã được 1 camera an ninh của nhà dân gần đó ghi lại.

Từ những hình ảnh trích xuất từ video, lực lượng chức năng đã xác định được nghi phạm và tiến hành bắt giữ để phục vụ điều tra.

Theo Báo Giao Thông
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.